ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ออกตรวจเยี่ยมการจัดจำหน่ายสินค้า “โครงการพาณิชย์ร่วมใจสู้ภัย COVID–19 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา” โดยมี นางกาญจนา ชมมี พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมชาย ธาราพงษ์ นายก อบต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ พร้อมร่วมรายงานการดำเนินงานการจัดกิจกรรม ที่โดมอเนกประสงค์ อบต.สวนพริก

นางสรัลพัชร เปิดเผยว่า การจัดโครงการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดค่าครองชีพของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยจำหน่ายในราคาชดเชยต่ำกว่าท้องตลาด 15-30% รวมถึงช่วยเยียวยาทั้งผู้ประกอบการและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยสินค้าที่จำหน่าย ประกอบไปด้วย ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ปลากระป๋อง ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำปลา ซอสปรุงรส ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งจากการเปิดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวได้มีประชาชนในพื้นที่จำนวนมากเดินทางมาเลือกสินค้ากันอย่างคึกคัก

นางสรัลพัชร กล่าวอีกว่า ในส่วนของ จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินโครงการดังกล่าว จำนวน 10 ครั้ง ครั้งละ 2 วัน ระหว่างวันที่ 14-23 ก.ย.64 คือ ในวันที่ 14-15 ก.ย. โดม อบต.สวนพริก วันที่ 14 ก.ย. โดม อบต.กระแชง วันที่ 15 ก.ย. บริเวณลานวัดบางคล้า อ.บางไทร วันที่ 16-17 ก.ย. อบต.ธนู อ.อุทัย วันที่ 17 และ 23 ก.ย. ตลาดนัดศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 16 และ 22 ก.ย. ที่ว่าการอำเภอภาชี วันที่ 18-19 ก.ย. โดม อบต.สามเรือน (ภายในหมู่บ้านสินทิวา) อ.บางปะอิน วันที่ 18 ก.ย. หน้านิคมแฟคตอรี่แลน และ 19 ก.ย.หมู่บ้านเจษฎา 8 ต.ลำไทร อ.วังน้อย วันที่ 20-21 ก.ย. อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลท่าเรือ อ.ท่าเรือ วันที่ 20–21ก.ย. ตลาดสดเทศบาลตำบลบางปะหัน อ.บางปะหัน วันที่ 22-23 ก.ย. เทศบาลตำบลปราสาททอง ต.ปราสาททอง อ.บางปะอิน ทั้งนี้ได้เน้นกำชับให้ประชาชน และ ผู้ซื้อ-ผู้ขาย ทุกพื้นที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด