เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ร่วมกับ มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด และ น.ส.ชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด แถลงข่าวความร่วมมือเปิดตัว กรุงศรีออโต้ ในฐานะผู้สนับสนุน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา อย่างเป็นทางการ ในศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” สนามโฮมเรซ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค.66 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมเผยโฉมรถแข่งลายพิเศษ ที่ออกแบบจากแรงบันดาลใจของ “ก้อง” สมเกียรติ ถ่ายทอดลงบนตัวรถ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ลายหนุมานและเอกลักษณ์ของความเป็นไทย โดย “ก้อง” ที่เพิ่งคว้าแชมป์โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 14 ที่ญี่ปุ่น มาหมาดๆ จะใช้รถแข่งคันพิเศษนี้ลงแข่งขันในไทยจีพีด้วย

สำหรับรถแข่งคันพิเศษที่จะใช้ลงสู้ศึกไทยจีพีครั้งนี้ สมเกียรติ ได้มีส่วนในการออกแบบลวดลายขึ้นมาใหม่ ร่วมกับนักออกแบบจากทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Honda R&D Southeast Asia โดยใส่ลวดลาย “หนุมาน” ซึ่งเป็นสิ่งที่ “เจ้าก้อง” ใช้ยึดเหนี่ยวจิตใจ ก่อนลงทำศึกทุกครั้ง อีกทั้งยังแสดงความเป็นอัตลักษณ์ของไทย ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่าง พัทยา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของก้อง พร้อมกันนี้ ไทยฮอนด้า ยังได้นำลวดลายของรถแข่งคันพิเศษมาถ่ายทอดลงบน Honda CBR1000RR-R Fireblade เพื่อให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ โดยจะมีการผลิตจำนวนจำกัดเพียง 3 คัน ในโลกเท่านั้น

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ได้ยกระดับการขับขี่ของตัวเองเป็นอย่างมากในฤดูกาลนี้ ด้วยการเก็บคะแนนอย่างสม่ำเสมอ ในศึกโมโตทู จนปัจจุบันมีคะแนนสะสมรั้งอยู่ในอันดับ 6 ของโลก หลังเจ้าตัวได้บันทึกประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่ให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอีกครั้ง ด้วยการผงาดคว้าชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 14 ที่ประเทศญี่ปุ่น แบบบิดขึ้นนำม้วนเดียวจบพร้อมทำลายทุกสถิติของสนาม โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ลงอย่างราบคาบ ประกาศศักดานักแข่งไทยกระหึ่มวงการมอเตอร์สปอร์ตโลกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมรถแข่งลายพิเศษใน รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” สนามโฮมเรซ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค.66 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream