“เจ้าวิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์โลก 2023 ประเภทชายเดี่ยว คนล่าสุด ในฐานะมืออันดับ 4 ของโลก เตรียมลงชิงชัยในประเภทบุคคล ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 2 ต.ต.นี้ เป็นต้นไป

หลังจากจบศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่เดนมาร์ก กุลวุฒิ ได้ถอนตัวใน 2 รายการ ทั้ง ซูเปอร์ 1000 ไชนา โอเพน ที่จีน และซูเปอร์ 500 “ฮ่องกง โอเพน” ก่อนจะมาลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2022 โดยได้ลงเล่นในประเภททีมชาย เอาชนะ ลี ชุกยิว มือ 17 ของโลก จากฮ่องกงไปได้ แม้สุดท้ายทีมขนไก่หนุ่มไทย จะเป็นฝ่ายแพ้ก็ตาม

กุลวุฒิ กล่าวถึงการแข่งขันประเภทบุคคล ว่า เป็นเอเชียนเกมส์ครั้งแรกของตัวเอง จึงมีทั้งความกดดัน รวมถึงความตื่นเต้นด้วย ส่วนมองเป้าหมายตัวเองในรายการนี้เหมือนชิงแชมป์โลก คือตั้งเป้าเอาไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้ายก่อน เพราะถ้ามองสูงกว่านั้น ก็จะยิ่งกดดัน แล้วเมื่อถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้ ค่อยไปดูกันที่หน้างานอีกครั้ง

“เจ้าวิว” กล่าวต่อว่า เอเชี่ยนเกมส์ก็ค่อนข้างคล้ายโอลิมปิกเกมส์ เพราะส่วนใหญ่จะมีนักกีฬาเอเชียอยู่เยอะ ยุโรปยังค่อนข้างน้อย จะพยายามเรียนรู้จากเอเชียนเกมส์ครั้งนี้เพราะเป็นครั้งแรกของตัวเอง ถ้าได้ไปโอลิมปิกเกมส์ ก็จะเป็นครั้งแรกเช่นกัน จะพยายามเรียนรู้และเล่นให้เป็นตัวเองมากที่สุด

“ผมใช้เป็นการเรียนรู้มากกว่า เพราะฝีมือเรายังไม่ได้เป็นต่อคู่แข่งขนาดนั้น เป็นการเรียนรู้จากรุ่นพี่ระดับท็อปของโลกให้ได้มากที่สุด” แชมป์โลกคนล่าสุด กล่าวทิ้งท้าย.