หลังจากที่มีข่าวลือหนาหูว่า จะมีการเลื่อนการวางจำหน่าย Battlefield 2042 ออกไปเป็นปีหน้า แต่ล่าสุดทีมงานผู้พัฒนาก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่า มีการ “เลื่อนจริง” แต่เลื่อนจากเดิมที่จะเปิดตัวใน เดือนตุลาคม ไปเป็น 19 พฤศจิกายนปีนี้ แทน

โดยทาง DICE entertainment ได้ออกมาแถลงว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ประกอบกับ ขนาดและขอบเขตของตัวเกมที่ยิ่งใหญ่ และ จัดเต็ม กว่าทุกภาคก่อนหน้า ทำให้ทีมงานส่วนใหญ่ต้องทำงานในรูปแบบ Work From Home และด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงรู้สึกว่า ต้องการใช้เวลาเพิ่มเติม ในการปรับปรุงและขัดเกลาตัวเกม เพื่อส่งมอบ Battlefield 2042 ที่มีประสิทธิภาพสมบูรณ์ที่สุดให้กับผู้เล่นทุกคน ส่วนตัวเกมเเบบ Open Beta จะออกมาให้เราได้เล่นกันภายในปลายเดือนนี้

BattleField 2042 เป็นอีก 1 เกมที่ต้องถูกเลื่อนออกไปเพราะปัญหา COVID-19 เเต่ยังถือว่าโชคดีที่เลื่อนไปเพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้น ปีนี้อาจจะเป็นปีแห่งเลื่อนของวงการเกมอย่างแท้จริง เพราะมีหลายๆเกมต้องเลื่อนการวางจำหน่ายออกไป และมีความเป็นไปได้ว่าเกมที่จะประกาศกำหนดการวางจำหน่ายไปแล้ว อาจะมีการเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปอีก ก็เป็นได้โดยปัจจัยหลายๆอย่างที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้