ชมรมดนตรีพื้นบ้านเกาหลี “ชองฮึงดุงดัง” เปิดการแสดงคอนเสิร์ตดนตรีพื้นบ้านเกาหลีครั้งที่ 3 ณ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย โดยมี “คิวเท โอปป้า” (Kyutae Oppa) ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลีที่มียอดผู้ติดตาม 8.47 ล้าน มารับหน้าที่พิธีกร

ชมรมชองฮึงดุงดัง เป็นชมรมที่จัดกิจกรรมของนักเรียนดนตรีพื้นบ้านเกาหลี ของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี การแสดงครั้งนี้นำเสนอผลงานของเหล่านักเรียนในธีมงาน (ดนตรีพื้นบ้าน ก้าวสู่โลก) มีการนำเครื่องดนตรีพื้นบ้านมาแสดงแบบผสมผสานระหว่างแนวดนตรี กับเครื่องดนตรีสากลต่าง ๆ ในหลากหลายแนวเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงคลาสสิก, แจ๊ส, ฮิปฮอป และ K-Pop ซึ่งไพเราะและน่าประทับใจเป็นอย่างมาก

การแสดงชุดแรกที่น่าสนใจมีทั้ง คายากึม- อารีรัง 4 ภาค, ระบำกลอง และ โมดึมพุก(ตีกลอง) – อรึมดาอุนนารา ที่เรียกเสียงปรบมือดังสนั่น

ส่วนการแสดงชุดที่ 2 เป็นการนำเครื่องดนตรีพื้นบ้านของเกาหลี มาบรรเลงร่วมกับเครื่องดนตรีสากลในเพลงคลาสสิก Jesu, Joy of Man’s Desiring / Humoresque ซึ่งมีความไพเราะมาก ๆ ด้านเพลงแจ๊ส Yangcheong Dodeuri / Mo’ Better Blues ก็ไพเราะเสนาะหูไม่แพ้กัน ขณะที่ฮิปฮอปมาในเพลง “หนูมาลี” ที่น่ารักสุด ๆ โดย คิวเท โอปป้า ร่วมแสดงด้วย ปิดท้ายด้วย K-pop – Permission to dance ที่มีเหล่านักเรียนชมรมชองฮึงดุงดัง มาแดนซ์กันอย่างสนุกสนาน ถือเป็นการปิดฉากการแสดงด้วยรอยยิ้มและความสนุกที่ไม่รู้ลืม.