งานนี้ถูกชาวเน็ตวิจารณ์ดุเดือด เมื่อมีหนุ่มคนขับแท็กซี่รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ตัดพ้อความในใจ ในกลุ่มเฟซบุ๊ก รวมพลคนขับแท็กซี่ (แห่งประเทศไทย) โดยเขียนระบุว่า “กราบเรียนท่านผู้โดยสารที่เคารพ การที่ท่านโทรฯ ร้องเรียนว่าคนขับไม่รับหรือไม่ไปส่งจุดหมายที่ท่านต้องการไป คนขับทุก ๆ คนต่างก็มีเหตุผลส่วนตัว ที่คนขับแต่ละคนไม่ไป เช่นรถติดมากมาย หรือไปเส้นทางก็ไม่มีผู้โดยสารกลับ”

พวกท่านทั้งหลายรู้มั้ยว่าต้นทุนของคนขับ taxi กับอัตราค่าโดยสารในปัจจุบัน มันไม่สอดคล้องกัน เพราะค่าเช่าหรือค่างวด และเชื้อเพลิง มันสูง ตกเฉลี่ย วันละ 1,000-1,200 บาท ซึ่งต้องใช้เวลาในการขับไม่ต่ำกว่า 10-12 ชั่วโมง ถึงจะได้ต้นทุน ถ้าบางวันฝนตกหนัก รถก็ติดกว่าปกติ และผู้โดยสารก็น้อยลง ถ้าเรียกแล้วคนขับ คันนี้ไม่ไป ก็แค่เรียกรถจากแอปหรือเรียกคันใหม่ แค่นั้นเอง (บางครั้งรถติดมากผู้โดยสารทิ้งคนขับกลางทาง หรือไม่จ่ายค่าโดยสาร) คนขับไปร้องเรียกกับใครได้ครับ”

“ผมเข้าใจว่าผมอาจจะทำผิด พ.ร.บ.จราจร แต่ค่าปรับ ใบละ 1,000 หรือ 500 หรือ 400 ก็ตาม มันทำให้คนขับต้องดิ้นรนไปขอยืมคนอื่นเพื่อมาจ่าย เงินมันหายากมากมาย ขอความเห็นใจและเมตตาในอาชีพนี้ด้วย (งดดราม่านะครับ พี่ ๆ) แค่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง (~_~) น้ำตาจิไหล ขอบคุณสำหรับทุกคอมเมนต์ทั้งหลายนะครับ ผมไม่ได้โดนข้อหาปฏิเสธผู้โดยสารนะครับพี่ ๆ”

จากโพสต์ดังกล่าวสร้างความฮือฮาให้กับโซเชียลเป็นอย่างมาก โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย ซึ่งหลายคนก็บอกว่าถ้าลำบากแบบนี้ให้ลองเปลี่ยนอาชีพ ขณะที่บางส่วนเห็นต่างว่า เพราะคนขับแท็กซี่คิดลักษณะนี้ ทำให้ผู้โดยสารหลายคนเหลือที่จะใช้แอปกันหมด…

คลิก : เพื่อดูต้นโพสต์