Riot Games ประกาศเปิดตัว NewJeans เป็นศิลปินที่จะมาขับร้องเพลง “GODS” ซึ่งเป็นเพลงประจำการแข่งขัน League of Legends World Championship 2023 แฟนคลับสามารถรับชม MV เพลง ‘GODS’ ได้ทาง YouTube ในวันที่ 4 ตุลาคม เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Carrie Dunn หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์และอีสปอร์ตระดับโลกของ Riot Games กล่าวถึงการนำ NewJeans มาร้องเพลง GODS ว่า “เพลงประจำการแข่งขัน Worlds นั้น ถือเป็นเสียงเพื่อปลุกใจให้กับคอมมูนิตี้ของเราทุกๆ ปี และเราก็ตื่นเต้นที่ได้ NewJeans มาเป็นผู้มอบช่วงเวลาอันล้ำค่านี้ การที่ Worlds จัดในเกาหลี และ NewJeans เป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ทำให้ความร่วมมือในครั้งนี้ เหมือนถูกลิขิตเอาไว้ให้เป็นการเฉลิมฉลองทางวัฒนธรรมอย่างแท้จริง GODS เป็นการผสมผสานองค์ประกอบการผลิตที่ยิ่งใหญ่และเข้มข้น ให้เข้ากับเสียงร้องที่ไพเราะและทรงพลังของ NewJeans เพื่อถ่ายทอดความบากบั่นและความรุ่งโรจน์ของผู้เล่นใน Worlds”

ด้าน 5 สาว NewJeans ฮันนิ มีนจี แฮริน แดเนียล ฮเยอิน กล่าวว่า “พวกเราตื่นเต้นกันมากเลย ตอนที่ได้ยินเพลงนี้ครั้งแรก มันต่างไปจากทุกๆ เพลงที่เราเคยอัดมา พวกเราเลยตื่นเต้นกันสุดๆ ในระหว่างที่อัดเพลง ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณโอกาสอันน่าทึ่งนี้ ที่ทำให้เราได้ค้นพบ และได้แสดงออกถึงด้านใหม่ๆ อันมีเอกลักษณ์ที่ซ่อนอยู่ภายใต้เสียงร้องของเรา การได้ร้องเพลงประจำ Worlds ให้กับเกมชื่อดังระดับโลก ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งเลยล่ะ ดังนั้น เราหวังว่าเพลงนี้จะช่วยปลุกใจพวกคุณได้นะ! ขอให้สนุกค่ะ!”

สำหรับ MV Worlds 2023 จะเป็นเรื่องราวของผู้เล่นมืออาชีพชาวเกาหลี Kim “Deft” Hyuk-kyu ที่ได้พบเจอกับ League ในช่วงมัธยมปลาย มาจนถึงช่วงฟันฝ่าความบากบั่นอันน่าเหลือเชื่อในการแข่งขัน Worlds 2022 นี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเล่าชีวิตส่วนตัวของ Deft และจิตวิญญาณอันไม่ย่อท้อของเขาเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องราวของทีมที่สามารถฟันฝ่าทุกอุปสรรคจนสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาครองได้

League of Legends World Championship หรือที่รู้จักในชื่อ Worlds คือจุดสูงสุดของการแข่งขัน LoL Esports ซึ่งทีมชั้นนำจาก 9 ภูมิภาค จะมาแข่งขันกันเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลก อีเวนต์จะถูกจัดขึ้นหลังจากบทสรุปของซีซั่นปกติในภูมิภาค เจ้าภาพจะถูกสลับสับเปลี่ยนไปในทุกปี โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบจากลีกมืออาชีพทั่วโลก จะได้เข้าแข่งขันกันในทัวร์นาเมนต์ที่กินเวลากว่าหนึ่งเดือน โดย Worlds 2021 มีผู้ชมนาทีเฉลี่ย (AMA) มากกว่า 30 ล้านคน ผู้ใช้พร้อมกันสูงสุด (PCU) มากกว่า 73 ล้านคน และชั่วโมงรับชมมากกว่า 1 พันล้านชั่วโมง เป็นหนึ่งในอีเวนต์เกมและกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก.