เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ร.ต.อ.วงศธร มรรคนันท์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในอ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาาก่อนรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านแตกตื่นมุงดูเหตุการณ์ พบนายอดิศักดิ์ อายุ 42 ปี ผู้บาดเจ็บถูกยิงเข้าที่ชายโครงขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทีมแพทย์ ให้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนนายณัฐพล อายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุยังถืออาวุธปืนเดินวนเวียนอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกันคนออกจากพื้นที่พร้อมนำกำลังปิดล้อมรอบห้องเช่าไว้ กระทั่งเจอตัวนายณัฐพล จึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 มม. พร้อมปลอกกระสุน 1 นัด

สอบสวนแม่ของนายณัฐพล ผู้ก่อเหตุ ทราบว่า คนที่ถูกยิงนั้นเป็นอดีตลูกเขย มักจะมีปากเสียงกันบ่อยครั้งกับตนและลูกชายที่ก่อเหตุซึ่งเป็นน้องเมีย ก่อนเกิดเหตุอดีตลูกเขยมาด่าทอตนและลูกชาย ตนพยายามห้ามปรามลูกชายแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าลูกชายไปเอาปืนมาจากไหนก่อนจะยิงใส่ไป 1 นัด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีปัญหากันมาแล้ว และยังทำร้ายตนด้วย ครั้งนี้ลูกชายทนไม่ไหวจึงตัดสินใจยิงจนเป็นเหตุสลดดังกล่าว