เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 66 หน่วยตำรวจเมืองเพมโบรค ไพน์ส์ รัฐฟลอริดา แถลงข่าวเหตุการณ์คนไข้โรคจิตของโรงพยายาลแห่งหนึ่งในเขตเซาท์ฟลอริดา ทำร้ายร่างกายผู้ป่วยที่อยู่ในห้องพักเดียวกัน ทั้งยังควักลูกตาของอีกฝ่ายออกมา 

อแมนดา คอนเวลล์  โฆษกของหน่วยตำรวจประจำเมืองเพมโบรค ไพน์ส์ ชี้แจงแก่ผู้สื่อข่าวว่าคนไข้ที่โดนทำร้ายร่างกายจะต้องกลายเป็นคนตาบอดไปอย่างถาวร เนื่องจากอาการบาดเจ็บของเขาเกินจะเยียวยาได้

ทางตำรวจให้ข้อมูลว่าเมื่อวันศุกร์ที่ 22 ก.ย. 2566 เวลาประมาณ 16.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งให้ไปตรวจสอบเหตุฉุกเฉินที่โรงพยาบาลจิตเวชเซาท์ฟลอริดา สเตท ที่ถนนไซเปรสไดรฟ์ โดยเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันระหว่างคนไข้จิตเวช 2 ราย

ตำรวจได้ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์วิวาทเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.47 น. แต่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเพิ่งจะสังเกตเห็นในอีก 1 ชม.  ให้หลัง นอกจากนี้ยังส่งทีมงานไปทำความสะอาดที่เกิดเหตุซึ่งต่อมาก็ได้รับคำสั่งจากตำรวจให้หยุดการกระทำดังกล่าว

หลังเกิดเหตุ ได้มีการนำคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดของทางโรงพยาบาลมาตรวจสอบ ซึ่งก็พบว่าคนไข้ที่เป็นผู้ต้องสงสัยการทำร้ายร่างกายและคู่วิวาทของเขา เป็นผู้ต้องสงสัยที่มีคำสั่งศาลให้มารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว 

คนไข้ทั้งสองทะเลาะกันเรื่องผ้าเช็ดตัวที่แขวนไว้ตรงประตูและเกิดการลงไม้ลงมือ ทำร้ายร่างกายกันขึ้น โดยขณะนี้ยังไม่มีการระบุชื่อหรือตัวตนของผู้ต้องสงสัยเนื่องจากสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อนของรูปคดี

คนไข้ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยได้ทุบตีและชกต่อยคนไข้ซึ่งเป็นคู่วิวาท จากนั้นก็ลากตัวเขาลงมานอนที่พื้นแล้วลงมือชกต่อยอีกฝ่ายอยู่นานหลายนาที และในที่สุดก็ควักลูกตาของอีกฝ่ายออกจากเบ้าตาของเขาทั้ง 2 ข้าง 

รายงานของตำรวจระบุว่า มีคนไข้อีกรายเดินผ่านที่เกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล ต่อมา เมื่อทีมพยาบาลพบลูกตาของคนไข้ผู้เคราะห์ร้าย ก็รีบนำมาเก็บรักษาสภาพไว้ด้วยน้ำแข็ง

ทีมกู้ชีพฉุกเฉินซึ่งมาถึงที่เกิดเหตุเมื่อเวลา 16.03 น. และนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บและดวงตาของเขาไปส่งยังโรงพยาบาลเมโมเรียล เรจินัล ในเขตฮอลลีวูด ซึ่งเขายังคงพักรักษาตัวอยู่ แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า แพทย์ไม่สามารถนำดวงตาของเขาใส่กลับคืนไปได้ ทำให้คนไข้รายนี้ต้องตาบอดอย่างถาวร

ฝ่ายคนไข้ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยก็โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายบุคคลอื่นโดยเจตนาให้เป็นอันตรายร้ายแรง และได้นำตัวเขาไปคุมขังไว้ที่เรือนจำหลักของสำนักงานนายอำเภอ เพื่อรอผลการสืบสวนและการดำเนินการต่อไป

ที่มา : miamiherald.com

เครดิตภาพ : Pixabay /  Diego Fabian Parra Pabon