เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ก.ย. 66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 10/2566 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของนายเศรษฐา ในฐานะนายกรัฐมนตรี โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. นั่งเป็นรองประธาน ทั้งนี้ นายเศรษฐา ได้เดินตรวจแถวกองเกียรติยศ ท่ามกลางสายฝน

โดยวาระการประชุม ก.ตร. ที่น่าจับตา คือ การแต่งตั้งตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 14 แทน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ที่จะเกษียณอายุราชการ วันที่ 30 ก.ย. 66

สะพัดหนัก! ถอนวาระตั้ง ‘ผบ.ตร.’ คนใหม่ คาดชง ‘พล.ต.อ.รอย’ รักษาการไปก่อน

ที่มีกระแสข่าวภายใน ตร. ว่า การประชุม ก.ตร. วันนี้ อาจมีการขอถอนวาระการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ออกไป โดยทาง ก.ตร. จะขอขยายเวลาการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ออกไปเป็นเดือน ต.ค. นี้ เช่นเดียวกับวาระแต่งตั้งการแต่งตั้ง รอง ผบ.ตร. ลงไปถึง ผบก. วาระประจำปี 2566 สาเหตุมาจากอาจมี ก.ตร. บางส่วน เสนอให้รอปัญหาที่มี รอง ผบ.ตร. ซึ่งมีสิทธิได้รับการเสนอชื่อเป็น ผบ.ตร. ถูกพาดพิงเรื่องคดีความ เพื่อให้มีความชัดเจน จึงมีความเป็นไปได้ ที่อาจมอบหมายให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสอันดับ 1 รักษาการ ผบ.ตร. ไปก่อน.