จากกรณี ประเด็นร้อนแรงที่กำลังเป็นกระแสสังคมเกี่ยวกับ การบุกค้นบ้านพัก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. โดยอ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นบ้านของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ทั้งยังจับกุมลูกน้องของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดยอ้างว่าไปเกี่ยวข้องกับการพนันออนไลน์ ตามที่ได้รายงานข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพจเฟซบุ๊กของ “ทนายคลายทุกข์” ซึ่งเป็นของ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง ที่ออกมาให้ความเห็นและมุมมองทางกฎหมาย ตลอดจนข่าวสารบ้านเมือง โดยเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา ได้มีการกล่าวถึงประเด็นแวดวงสีกากีว่า “…หลังจากวันที่ 27 ก.ย. 66 นี้ เมื่อผลการเลือก ผบ.ตร. สิ้นสุดแล้วได้ ผบ.ตร. คนใหม่แล้ว ฝ่าย รอง ผบ.ตร. คนหนึ่ง ที่อกหักไม่ได้ตำแหน่งทั้งที่มีอาวุโส ได้ว่าจ้างทนายความรายหนึ่ง ร่างคำฟ้องเอาไว้แล้ว ถ้าสมมุติว่าเขาไม่ได้เป็น ผบ.ตร. เขาจะฟ้อง ก.ตร. ทั้งหมด ที่ไปยกมือให้กับ รอง ผบ.ตร. ที่อาวุโสน้อย ที่ศาลอาญาทุจริตกลาง ซึ่งตนได้เห็นคำฟ้องแล้ว…”

ทนายเดชายังระบุอีกว่า ส่วนอีกคดีหนึ่ง เขาก็จ้างทนายฟ้อง เตรียมฟ้องนายกฯ และ ก.ตร. เป็นจำเลยร่วมกัน ที่ศาลปกครองอีก 1 คดี เพราะว่าที่ผ่านมา รอง ผบ.ตร. คนไหนที่อกหัก เขาก็สามารถฟ้องแล้วก็สามารถกลับมาดำรงตำแหน่งได้ ใครที่อกหักโยกย้ายไม่เป็นธรรม ศาลปกครองก็สั่งกลับมาได้ ก็ให้ดูกันต่อไป.

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก “ทนายคลายทุกข์”