จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญหดหู่ใจ เนื่องจากนายส่องศักดิ์ หรือ เอ็ม อายุ 46 ปี น.ส.สุนัน หรือ จุ๋ม อายุ 40 ปี (ภรรยาคนที่ 5 ของนายส่องศักดิ์) และ น.ส.เจษฎา หรือ เจน อายุ 33 ปี (ภรรยาคนที่ 3 ของนายส่องศักดิ์) สามผู้ต้องหาถูกออกหมายจับ ร่วมกันฆ่าลูกของตัวเองในหลายพื้นที่ อาทิ พื้นที่เขตสายไหม บางซื่อ และจังหวัดกำแพงเพชร และทำลายฝังกลบซ่อนเร้นศพ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสังคม

ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้คุมตัวนายส่องศักดิ์ ไปตรวจอาการทางจิตที่สถาบันจิตเวชสมเด็จเจ้าพระยา หลังตรวจสอบประวัติพบว่าเคยรักษาอาการทางจิตมาก่อนหน้านี้ ท้ายสุดพบว่าอาการปกติ ไม่มีอาการทางจิตแต่อย่างใด จากนั้นพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐานต่อเนื่อง ก่อนแจ้งข้อหาและคุมตัวนายส่องศักดิ์ และ น.ส.สุนัน ฝากขังศาลผัดแรก อีกทั้งไม่มีผู้มายื่นประกันตัวชั่วคราว ทำให้ทั้งคู่ต้องเข้าเรือนจำ ขณะที่ น.ส.เจษฎา อยู่ระหว่างพนักงานสอบสวน สน.บางเขน นำตัวฝากขังศาลผัดแรกภายในวันนี้ ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ขอส่งน้องขึ้นสวรรค์! ‘กัน จอมพลัง’ ทำพิธีเชิญ5ดวงวิญญาณเหยื่อพ่อแม่โห

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ 23 ก.ย. ที่ สน.บางเขน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า ชุดสืบสวนสอบสวน ยังได้ลงพื้นที่ไปสอบถามประวัติของนายส่องศักดิ์ กับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งบิดาของนายส่องศักดิ์ ให้การยืนยันว่า ในช่วงปี 2540-2546 ลูกชายได้มีพฤติกรรมบังคับน้องสาวให้กินสารพิษ ถ้าไม่กินก็จะถูกทำร้ายร่างกาย เมื่อตนทราบ ก็ได้เข้าไปตักเตือนว่ากล่าว กลับถูกลูกชายใช้มีดไล่แทง จึงมีการไปแจ้งความ และตัดพ่อตัดลูกกันตั้งแต่ตอนนั้น

ขณะที่ภรรยาคนที่ 1 ให้การว่า ช่วงคบหากัน ปี 2545-2549 ไม่มีเหตุการณ์อะไรผิดปกติ ภรรยาคนที่ 2 คบหากันปี 2552 แต่ไม่มีลูกด้วยกัน ให้การว่า ได้ถูกนายส่องศักดิ์ ใช้มีดจี้บังคับให้ไปจดทะเบียนสมรส และยังมีพฤติกรรมเตะ ต่อย ตี จนเจ้าตัวต้องแกล้งสลบ เพื่อไม่ให้ถึงแก่ชีวิต และปัจจุบันก็ยังไม่ได้จดทะเบียนหย่ากัน ภรรยาคนที่ 3 ให้การว่า ไม่มีเหตุการณ์อะไรผิดปกติ

จนกระทั่งนายส่องศักดิ์มาคบหากับภรรยาคนที่ 4 คือ น.ส.เจษฎา มีลูก 5 คน เสียชีวิต 4 คน และภรรยาคนที่ 5 คือ น.ส.สุนัน มีลูก 3 คน โดยจากการสอบถามมารดาของ น.ส.สุนัน ให้การว่า นายส่องศักดิ์และ น.ส.สุนันน ได้นำลูกชายคนสุดท้องมาฝากตนเลี้ยงไว้ โดยตอนพามาก็มีร่องรอยบาดแผล ทราบว่าถูกนายส่องศักดิ์ทำร้าย เพราะโมโหง่าย และนายส่องศักดิ์ ยังเคยพูดกับ น.ส.สุนัน ว่า “กูไม่ชอบ ไม่สนเด็กผู้ชาย” โดยนายส่องศักดิ์ ก็ไม่เคยมาเยี่ยมหรือส่งเสียค่าเลี้ยงดูเลย ซึ่งคำให้การนี้สอดคล้องกับมูลเหตุว่า ทำไมเด็กชายถึงเสียชีวิต