เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ก.ย. ที่ตึกไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่และคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ของพรรคก้าวไกล โดยบรรยากาศในช่วงเช้า บรรดา สส.พรรคก้าวไกล สมาชิกพรรค อาทิ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล ที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ และนายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ ที่มีชื่อเป็นโฆษกพรรคก้าวไกล ทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ได้มีบรรดาแฟนคลับมารอบริเวณด้านล่างตึกไทยซัมมิทด้วย

โดยก่อนเริ่มประชุมเวลา 09.00 น. นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล ที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ เดินทางเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีความพร้อมหรือไม่หากได้รับบริจาคจากคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายชัยธวัช ว่า ทุกคนต้องพร้อมในพรรค 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่และคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ของพรรคก้าวไกล เริ่มในเวลา 09.30 น. จากนั้นเวลา 12.30 น. จะมีการแถลงผลสรุปการประชุม.