บัญชีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม “เอ็กซ์” หรือทวิตเตอร์ ของไนออล ฮาร์บิสัน ซึ่งก่อตั้งศูนย์อนุเคราะห์ และให้ความช่วยเหลือสุนัขจรจัดบนเกาะสมุย ในชื่อ “แฮปปี้ ด็อกโก” เผยแพร่เรื่องราวสุดอบอุ่นและน่าประทับใจ เมื่อ เลียม กัลลาเกอร์ ศิลปินชื่อดัง ซึ่งเป็นอดีตนักร้องนำของโอเอซิส วงบริต-ร็อกชื่อดังของสหราชอาณาจักร แสดงความประสงค์ขอรับเลี้ยงสุนัขเพศเมียตัวหนึ่ง จากศูนย์แห่งนี้ ซึ่งชื่อว่า “บัตตันส์”


ฮาร์บิสันให้สัมภาษณ์กับ “สกาย นิวส์” ว่าครั้งแรกที่เห็นเอกสาร เขานึกว่าเป็นการแอบอ้างชื่อ แต่เมื่อตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด ปรากฏว่า บุคคลที่ยื่นเรื่องเข้ามา คือกัลลาเกอร์ตัวจริง และให้ความร่วมมือกับฮาร์บิสันและทีมงานของแฮปปี้ ด็อกโก เป็นอย่างดี ในการสัมภาษณ์และการแสดงข้อมูลสำคัญอื่น เพื่อยืนยันความพร้อมรับเลี้ยงบัตตันส์


ทั้งนี้ บัตตันส์เป็นสุนัขพันธุ์ไทยซึ่งมีผู้นำมาปล่อยตั้งแต่อายุเพียง 5 เดือน ด้วยเหตุผลเพียงว่า “หน้าตาไม่น่ารัก” ฮาร์บิสันเล่าว่า บัตตันส์มีความหวาดกลัวและวิตกกังวลอย่างมาก ในระยะแรกที่เข้ามาอาศัยกับแฮปปี้ ด็อกโก อย่างไรก็ดี บัตตันส์ปรับตัวได้ในที่สุด

เมื่อแฮปปี้ ด็อกโก ส่งบัตตันส์ไปยังบ้านของกัลลาเกอร์ที่สหราชอาณาจักร กัลลาเกอร์โพสต์ภาพและคลิปของตัวเองกับบัตตันส์เป็นระยะ ซึ่งทุกอิริยาบถบ่งชี้ว่า บัตตันส์มีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดีกับเจ้าของใหม่ ซึ่งมอบชีวิตใหม่ให้กับอดีตสุนัขจรจัดตัวนี้ ที่เป็นหนึ่งในสุนัขจรจัดมากกว่า 800 ตัว ในความดูแลของแฮปปี้ ด็อกโก.

เครดิตภาพ : X @Niall Harbison @liamgallagher