เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6″ โพสต์คลิปพระสงฆ์ขี่รถจยย. ด้วยความเร็วอยู่กลางถนน ระบุข้อความว่า ” ใส่สบงแล้วทรงแว้น…เดี๋ยวจะไม่ทันเพล..ถถถ#พิษณุโลกอันตรายมากครับ ผมตามไม่ทัน แจ้ง191แล้วแยกกันตรงปั้มบางจาก บางระบำ เหมือนเค้าขับหนี ขอบคุณคลิปข่าว” มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมพระถึงความไม่เหมาะสมและแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สอบถาม พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ถึงกรณีดังกล่าว พระพยอม กล่าวว่า สิ่งที่ทำไม่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกกาลเทศะ เป็นการทำลายภาพลักษณ์สาวกของพระพุทธเจ้า ทำแบบนี้เป็นสาวกของมาร ทำลายภาพศรัทธาของประชาชน หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาหมดสภาพ ทำแบบนี้เรียกไม่มีสมณสัญญา ขาดความไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร อะไรควรทำหรือไม่ควรทำ เป็นลูกโซ่กันต่อไป กลายเป็นทำเรื่องให้ชาวบ้านเห็นแล้วแสลงตา แต่ประชาชนก็รู้ไม่ว่าจะองค์กรไหนจะมีคนดีทั้งหมด เป็นไปไม่ได้ ตำรวจ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการ นักการเมือง จะมีคนแบบนี้แทรกเข้ามา

พระพยอม กล่าวอีกว่า ต้องคัดเลือกรู้ว่าเป็นเช่นนี้ ก็อย่าไปใส่บาตร ให้ไปหากินบนมอเตอร์ไซค์ จะมาอ้างว่าไปไหนไม่ทัน ฉันไม่ทันไม่ได้เป็นข้ออ้างที่ใช้ไม่ได้ ไม่มีใครยอมรับเพราะจะได้คำถามว่าทำไมไม่เตรียมล่วงหน้า หากไปฉันที่วัดไม่ทันข้างทางมีหรือไม่ จะแลดูเรียบร้อยกว่าไม่ใช่ทำแบบนี้ แล้วขี่เร็วด้วย มองดูคล้ายคนเมา ฝากถึงพระองค์อื่นๆ พระรุ่นน้องทั้งหลาย อายุน้อยหากยังไม่มีวุฒิภาวะแห่งความเป็นพระผู้หลักผู้ใหญ่เถระ ช่วยมีสำนึกในความเป็นพระของตัวเองอย่าให้จิตสำนึกขาดหายไป จะทำให้ขาดสิ่งที่น่าดูศรัทธา น่าเลื่อมใสไปเรื่อย ๆ หยุดทำแบบนี้เถอะ ทำอะไรให้ดูน่าชื่นใจแก่สาธุชนบ้าง