พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.พร้อมคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการเดินทางลงพื้นที่ หมู่ 4 บ้านบันนังกูแว และหมู่ 7 บ้านบือราเป๊ะ ตำบลบังนังสตา อำเภอบังนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรในพื้นที่ ประกอบด้วย แตงกวา ข่า ผักกูด พริก ถั่วฟักยาว และเนื้อไก่ เพื่อนำไปเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารโรงครัวพระราชทานจากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย โอกาสนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกันประกอบอาหารภายในโรงครัวพระราชทานฯ ณ โรงเรียนบันนังสตาวิทยา ตำบลบันนังสตา โดยมีจิตอาสาจากกลุ่มสตรีสันติสุขขนาดเล็กของ ศอ.บต. เครือข่ายญาลันนันบารู บัณฑิตอาสา ศอ.บต. กลุ่มเยาวชนสานใจไทยสู่ใจใต้ ศอ.บต. กลุ่มทำดีมีอาชีพ กลุ่มเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน จชต. และเจ้าหน้าที่ทหาร

โดยวันนี้จัดทำข้าวกล่องจำนวน 3,000 กล่อง แจกจ่ายในพื้นที่ 4 ชุมชน ของอำเภอบังนังสตา ประกอบด้วย ชุมชนบ้านบือซู บ้านเงาะกาโป บ้านตือระ และชุมชนบ้านสนามบิน ตำบลบันนังสตา จังหวัดยะลา เลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า โรงครัวพระราชทานฯครั้งนี้ เริ่มดำเนินการตั้งแต่ วันที่ 1กรกฎาคม ที่ผ่านมา และจะดำเนินการเสร็จสิ้นในวันที่ 7 กรกฏาคม 2564 นี้ โดยพื้นที่ที่มีการแจกจ่ายอาหารพระราชทานฯนั้น มีประชาชนได้รับผลกระทบจาก

สถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นจำนวนมาก โดยในพื้นที่อำเภอบังนังสตามีประชาชนเดือนร้อน 3,000 รายอำเภอเบตง 3,200 ราย อำเภอยะหาและอำเภอกาบังประมาณ 1,000 ราย รวมทั้งสิน 7,500 ราย ในทุกวันมีการประกอบอาหารปรุงสดใหม่มื้อเช้าและมื้อเย็น รวมวันละประมาณ 10,500 กล่อง และในวันนี้เป็นวันที่ 5 ของการเปิดโรงครัวพระราชทานฯขึ้น ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกัน ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ในส่วนของ ศอ.บต. ได้ดำเนินการช่วยเหลือสนับสนุนรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรในแต่ละพื้นที่ เพื่อนำมาประกอบอาหารในโรงครัวพระราชทานฯด้วย ซึ่งถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร