“กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต” สื่อดังของอิตาลีรายงานว่า “ม้าลาย” ยูเวนตุส สามารถยกเลิกสัญญากับ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส เนื่องจากมีการใช้ยาที่ไม่แจ้งต่อทีมแพทย์สโมสร จนเป็นเหตุให้ถูกตรวจพบสารกระตุ้น

ป็อกบา ตรวจเลือดเจอฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในระดับสูง หลังเกมเซเรีย อา ที่เอาชนะ อูดิเนเซ 3-0 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ซึ่งเป็นนัดที่ ป็อกบา เป็นแค่ตัวสำรอง โดยการวิเคราะห์ตัวอย่าง B จะดำเนินการในอีก 2-3 วันข้างหน้า แต่รายละเอียดเพิ่มเติมกำลังเริ่มปรากฏให้เห็นถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และดูไม่ดีสำหรับ ป็อกบา

สื่อระบุว่า ป็อกบา ชี้แจงกับสโมสรว่าตนทานวิตามินรวมระหว่างอยู่ที่สหรัฐอเมริกาในช่วงฤดูร้อน โดยเพื่อนที่ทำงานด้านการแพทย์แนะนำให้ แต่ไม่ได้ตรวจสอบซ้ำกับแพทย์ของ ยูเวนตุส ซึ่งอาจเป็นข้อผิดพลาดสำคัญ เพราะกฎของสหรัฐค่อนข้างหละหลวมเกี่ยวกับส่วนผสมบนฉลาก ซึ่งวิตามินรวมจากสหรัฐเคยเป็นหนึ่งในสาเหตุของผลตรวจโด๊ปเป็นบวก ซึ่งพัวพันกับหลายทีม รวมถึง ยูเวนตุส ในช่วงต้นทศวรรษ 2000

ทั้งนี้หาก ป็อกบา สารภาพว่าใช้วิตามินรวมโดยไม่ตรวจสอบกับแพทย์ ยูเวนตุส มีสิทธิเต็มที่ในการโทษว่าเป็นความผิดของนักเตะและยกเลิกสัญญา ยิ่งเมื่อพิจารณาถึงปัญหาการบาดเจ็บต่อเนื่อง รวมถึงค่าจ้างจำนวนมาก อาจเป็นทางเลือกที่ยากปฏิเสธ