จบครึ่งแรกของฤดูกาล RoV Pro League 2023 Winter ลงเป็นที่เรียบร้อย Bacon Time (BAC) ยังคงไร้พ่าย ครองอันดับ 1 ของตาราง แถมลอยลำทิ้งห่างอันดับ 2 ไกลถึง 3 แต้ม ขณะที่อันดับอื่นๆ ในตารางยังวางใจไม่ได้ เพราะมี 3 ทีมที่มี 5 แต้มเท่ากัน และมีทีมที่มี 4 แต้มเท่ากันถึง 3 ทีมเช่นกัน ทำให้ทุกทีมต่างก็ต้องแข่งขันกันอย่างดุเดือด จนเกิดปรากฏการณ์ Reverse Sweep ถึง 2 ครั้งในสัปดาห์เดียว

Bacon Time (BAC) ยังคงเป็นอันดับ 1 บนตาราง พร้อมเก็บ 2 แต้มเพิ่มมาจาก PSG Esports (PSG) ด้วยคะแนน 3-1 และเอาชนะ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ด้วยคะแนน 3-0 ทำให้ยังครองสถิติไร้พ่ายไว้ได้ และตีห่างจากอันดับ 2 ไปถึง 3 คะแนน

Buriram United Esports (BRU) ยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง จนสามารถไต่ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ในสัปดาห์นี้ จากการเอาชนะ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ด้วยคะแนน 3-0 ก่อนจะพลาดท่าให้ Valencia CF Esports (VCF) ในวันที่ 4

Valencia CF Esports (VCF) พุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 3 จากอันดับที่ 5 ในสัปดาห์ก่อน จากการเอาชนะ King of Gamers Club (KOG) ไปด้วยคะแนน 3-1 และยังเฉือนแต้มมาจากทีม Buriram United Esports (BRU) ด้วยคะแนน 3-2 ทำให้มีคะแนนรวม 5 แต้ม เท่ากับทีม Buriram United Esports (BRU)

B Esports x Hydra (BHD) ยังคงเกาะที่ 4 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดยการระเบิดฟอร์มเอาชนะ Talon (TLN) ด้วยคะแนน 3-0 ทำให้มีคะแนนรวมเป็น 5 แต้มเท่ากับอันดับ 2 และ 3

Talon (TLN) หล่นมาเป็นอันดับ 5 เนื่องจากโดนสกัดดาวรุ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพลาดท่าเสีย 2 แต้มรวดให้กับทีม B Esports x Hydra (BHD) และ King of Gamers Club (KOG)

PSG Esports (PSG) ยังคงอยู่ที่อันดับ 6 เช่นเดิม ในสัปดาห์นี้สามารถทำแต้มเพิ่มได้จากการเอาชนะ eArena (EA) ก่อนจะไปแพ้เสียคะแนนให้ Bacon Time (BAC) ทำให้มีคะแนนรวมเป็น 4 แต้มเท่ากับ Talon (TLN)

King of Gamers Club (KOG) แม้จะยังรั้งอยู่ที่อันดับ 7 เหมือนสัปดาห์ก่อน แถมยังพลาดท่าเสียแต้มให้กับ Valencia CF Esports (VCF) แต่ก็สามารถเก็บ 2 แต้มเพิ่มมาได้ในสัปดาห์นี้ จากการเอาชนะ eArena (EA) ด้วยคะแนน 3-2 และ Talon (TLN) ด้วยคะแนน 3-2 ทำให้มีคะแนนรวม 4 แต้มเท่ากับอันดับ 5 และ 6

eArena (EA) ยังคงอยู่ที่อันดับ 8 ของตาราง โดยเสียแต้มให้กับ King of Gamers Club (KOG) และ PSG Esports (PSG) แต่ก็ประสบความสำเร็จในการคว้าแต้มแรกของฤดูกาล สามารถเอาชนะ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ไปด้วยคะแนน 3-2 ทำให้มีคะแนนรวมเป็น 1 แต้ม

THAI FIGHT PATHUM (TFP) สถานการณ์ไม่สู้ดี ยังคงคว้าน้ำเหลวในการเก็บแต้มจนจบครึ่งฤดูกาลแรก ทำให้ยังรั้งท้ายเป็นอันดับ 9 ของตาราง

แมตช์ที่ 27 การปะทะกันระหว่าง eArena (EA) และ King of Gamers Club (KOG) ทีมกระต่ายคลั่ง eArena (EA) ระเบิดฟอร์มออกนำไปก่อน 2-0 ขณะที่ King of Gamers Club (KOG) ยังคงความนิ่งพลิกกลับมาเอาชนะ eArena (EA) และไล่ตามมาจนเป็น 2-2 ก่อนจะเอาชนะเกมสุดท้ายไปได้ ปิดจบแมตช์ไปด้วยคะแนน 2-3 กลายเป็น Reverse Sweep ครั้งที่ 3 ของฤดูกาลนี้

แมตช์ที่ 32 การปะทะกันระหว่าง Bacon Time (BAC) และ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ทีม Bacon Time (BAC) สามารถออกตัวนำไปได้ก่อนในเกมแรก ก่อนจะเล่นแผนล้ำ หยิบ TeeMee มาให้ MarkKy เล่นในตำแหน่งออฟเลนเป็นครั้งที่ 2 ของฤดูกาล แถมยังเอาชนะเกมที่ 2 นี้ไปได้ ทำให้ TeeMee ของ MarkKy ยังคงมีอัตราชนะที่ 100% และในเกมที่ 3 Bacon Time (BAC) หยิบ Y’bneth มาให้ AlmondP เล่นในตำแหน่งซัพพอร์ต พร้อมสลับ TaoX ไปเล่น Zill ในตำแหน่งป่า และปิดแมตช์นี้ไปด้วยคะแนน 3-0

แมตช์ที่ 33 การปะทะกันระหว่าง PSG Esports (PSG) และ eArena (EA) ทีม PSG Esports (PSG) สามารถออกตัวนำไปก่อนใน 2 เกมแรก ขณะที่ทีม eArena (EA) ก็สู้ไม่ถอย ทำเกมไล่ตามมาได้เป็น 2-2 จ่อทำ Reverse Sweep ในเกมที่ 5 ทว่า PSG Esports (PSG) สามารถคงความนิ่งและเอาชนะเกมสุดท้ายไปด้วยคะแนน 3-2 ปิดโอกาส Reverse Sweep ของ eArena (EA) ไปอย่างน่าเสียดาย

แมตช์ที่ 34 ศึกระหว่าง King of Gamers Club (KOG) และ Talon (TLN) โดยทีมเหยี่ยวแดงสามารถปิดเกมแรกและขึ้นนำไปได้ ก่อนที่ทั้งสองทีมจะผลัดกันนำผลัดกันตามจนต้องมาตัดสินกันในเกมสุดท้าย โดยโค้ช Linkou สามารถนำ King of Gamers Club (KOG) เอาชนะอดีตทีมเก่า Talon (TLN) ปิดแมตช์นี้ไปได้ในที่สุดด้วยคะแนน 3-2 และยังนับว่าเป็นการล้างอาถรรพ์ของ King of Gamers Club (KOG) ที่ยังไม่เคยเอาชนะ Talon (TLN) ได้เลยตลอด 4 ปี

แมตช์ที่ 35 ศึกชิงแต้มแรกของฤดูกาลระหว่าง THAI FIGHT PATHUM (TFP) และ eArena (EA) โดย THAI FIGHT PATHUM (TFP) ออกตัวแรง เอาชนะสองเกมรวดและขึ้นนำไปได้ก่อน ขณะที่ eArena (EA) ก็ไม่ยอมแพ้ พลิกกลับมาชนะ 3 เกมรวด ปิดจบแมตช์ไปด้วยคะแนน 2-3 ทำให้สามารถชิงแต้มแรกไปได้ในที่สุด และยังถือเป็น Reverse Sweep ครั้งที่ 4 ของฤดูกาลนี้

แมตช์ที่ 36 ศึกย้ำแค้นของ Buriram United Esports (BRU) และ Valencia CF Esports (VCF) ทีมค้างคาว Valencia CF Esports (VCF) สามารถปิดเกมแรกและออกนำไปก่อน ส่วนทีมปราสาทสายฟ้าก็ไม่หวั่น เล่นเกมเร็วเอาชนะ Valencia CF Esports (VCF) ไปได้ 2 เกมรวด ทำให้ขึ้นนำเป็น 2-1 Valencia CF Esports (VCF) ยังคงความนิ่ง เล่นเกมรับจนสามารถเอาคืนได้ทีเดียว 2 เกมติด และปิดจบแมตช์ไปได้ในที่สุดด้วยคะแนน 2-3 ถือเป็นการย้ำแค้น Buriram United Esports (BRU) อีกครั้ง หลังจากที่เคยเอาชนะในแมตช์สายล่างของฤดูกาลที่ผ่านมา

Team of the Week ประจำสัปดาห์ที่ 4
ตำแหน่ง Dark Slayer Lane ได้แก่ VCF SRY
ตำแหน่ง Jungle ได้แก่ BHD Bboss
ตำแหน่ง Mid lane ได้แก่ VCF QQ
ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane ได้แก่ KOG Mayongness
ตำแหน่ง Support ได้แก่ BAC TaoX

ส่วนในสัปดาห์ที่ 5 พบกับศึกใหญ่ของเหล่าทีมหัวตาราง ที่จะต้องมาฟาดฟันกันโดยมีเดิมพันเป็น 4 อันดับแรกของตารางและโอกาสเข้ารอบ Championship

วันเสาร์ที่ 16 ก.ย. 2566 พบกับคู่ที่ 2 แมตช์ระหว่าง Talon (TLN) และ PSG Esports (PSG) หากทีม PSG Esports (PSG) สามารถเอาชนะ Talon (TLN) ได้ ก็จะได้ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 5 แทนที่ Talon (TLN) ในทันที ทางด้านคู่ที่ 3 แมตช์ระหว่าง Bacon Time (BAC) กับ Buriram United Esports (BRU) ทีมปราสาทสายฟ้าต้องเอาชนะแมตช์นี้ให้ได้ เพื่อรักษาอันดับ 2 ไว้ และทำคะแนนแซง Valencia CF Esports (VCF) และ B Esports x Hydra (BHD)

วันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย 2566 พบกับคู่ที่ 2 แมตช์คะแนนสำคัญของ Buriram United Esports (BRU) และ Talon (TLN) โดย Buriram United Esports (BRU) ต้องการแต้มนี้เพื่อรักษาอันดับ 2 และตีห่างจากทีมอื่น ในทางกลับกัน ถ้าหากแพ้ก็อาจจะตกจาก 4 อันดับแรกได้เลยทันที ขณะที่ Talon (TLN) ต้องเอาชนะแมตช์นี้เพื่อขึ้นไปอยู่ใน 4 อันดับแรก ส่วนคู่ที่ 3 เป็นศึกระหว่างทีมไร้พ่าย Bacon Time (BAC) กับ Valencia CF Esports (VCF) ที่ต้องการแต้มนี้เพื่อไปชิงอันดับ 2 กับทีมปราสาทสายฟ้า

ร่วมเชียร์ RoV Pro League 2023 Winter สัปดาห์ที่ 5 รับชมถ่ายทอดสดทาง
Facebook: Garena RoV Tournament
Facebook: Garena RoV Thailand
Youtube: Garena RoV Thailand