ยังคงเป็นกระแสร้อนแรงต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวเกิดเหตุสะเทือนขวัญ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ลูกน้องกำนันนก ใช้ปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. 5 นัด เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส ภายในงานเลี้ยงสำนักงานกำนันนก พื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ต่อมา นายหน่อง ท่าผา ได้ถูกวิสามัญ ส่วนกำนันนก ถูกจำคุกในเรือนจำ นั้น

เปิดวงจรปิดหลักฐานสำคัญ พบรถปริศนากว่า 10 คัน นำขบวนพา ‘กำนันนก’ หนี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดคลี่คลายคดี ได้มีการเปิดภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกไว้ในคืนวันเกิดเหตุวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังเกิดเหตุ ที่วงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ ถือเป็นหลักฐานสำคัญ ที่ตำรวจพบว่ามีขบวนรถกว่าสิบคัน มุ่งหน้าไปที่บ้านของกํานันนก โดยทุกคนขับรถไปรวมตัวที่บ้านกำนันนก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แล้วมีการพูดคุยกันก่อนจะมีการหลบหนี

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบขบวนรถแต่ละคันมีการวิ่งลักษณะตามกันมาแล้วยูเทิร์น ซึ่งเป็นเส้นทางที่เดินทางไปบ้านของกำนันนก โดยจากภาพกล้องวงจรปิด จะเห็นรถกระบะสีดำ ขับนำขบวน คันที่สองเป็นรถของกํานันนก จากนั้นมีคันที่สามคือรถ จยย.ตำรวจคุ้มกัน คันที่สี่คือกระบะ คันที่ห้ากระบะขาว คันที่หกเป็นรถยนต์ และคันที่เจ็ดก็คือรถกระบะสีดํา คันที่แปดก็เป็นเหมือนรถ SUV สีขาว คันที่เก้ารถกระบะสีบรอนซ์เทา และคันสุดท้ายปิดขบวนด้วยรถมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งคัน

ทั้งนี้จากการสอบสวนมีรายงานว่า จากข้อมูลข้างต้น ทำให้ขณะนี้ชุดคลี่คลายคดี พบข้อมูลแล้วว่า ยังมีตำรวจอีก 1 ราย เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยร่วมขบวนคุ้มกันพากำนันนก หลบหนี ซึ่งคาดว่าจะมีการเสนอขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับอีกรวม 6 หมาย แยกเป็นตำรวจ 1 หมาย และพลเรือน 5 หมาย.