เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงายว่า ที่หมู่บ้านหนองขวาวใหญ่ ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ชาวบ้านในพื้นที่และต่างพื้นที่นับร้อยชีวิต ได้แห่กันมาทำพิธีถวายของเซ่นไหว้แก้บน หลังรับโชคหนักเมื่องวด 1 ก.ย.66 ที่ผ่านมา โดยนำเอาเลขที่ศาล 19 ไปซื้อลอตเตอรี่โดยสลับเป็นเลข 91 รับเงินรางวัลกันถ้วนหน้า จึงได้จ้างรถแห่หมอลำมาแสดงถวายอยู่หน้าศาล “ปู่องค์ดำแสนศิริจันทรานาคราช” ซึ่งตั้งอยู่ที่สวนของ “ช่างจรวด” ผู้ก่อสร้างศาลดังกล่าว

โดยช่วงที่รถแห่กำลังเริ่มการแสดง พร้อมกับชาวบ้านส่วนใหญ่ที่เข้าไปทำพิธีถวายของเซ่นไหว้ จู่ ๆ ก็มีกลุ่มก้อนเมฆรูปร่างประหลาด ลักษณะมีตา มีปาก และมีเศียร ลอยวนเวียนมาแถวพิธีกรรม สักพักเกิดเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ มีสะเก็ดน้ำโปรยลงมาเป็นเกล็ดฝอยบาง ๆ ทั้งที่ท้องฟ้ายังมีแดด และไม่มีท่าทีที่จะเกิดฝนตกแต่อย่างใด ชาวบ้านเชื่อกันว่า น่าจะเป็น “พ่อปู่องค์ดำ” มาว่ายน้ำเล่นและเข้ามาปกปักษ์รักษาลูกหลานให้ร่มเย็น

ด้าน “ช่างจรวด” เล่าว่า “พ่อปู่องค์ดำ” คอยให้โชคลูกหลานมาตลอด ทั้งเรื่องของการงาน การเงิน สิ่งดี ๆ ล่าสุดเพิ่งยกศาลไปเมื่อวันที่ 26 ส.ค.66 ที่ผ่าน ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีต่างเชื่อว่าพ่อปู่จะให้โชค นำเอาเลขศาล 19-91 ไปเสี่ยงโชค ปรากฏว่าถูกรางวัลกันหลายใบ วันนี้ได้เขียนตัวเลขใส่กระดาษเลขที่ศาลที่ยังไม่ออกเลขมาก่อนได้แก่ 925, 92, 29, 95 ส่วนเลขธูปเสี่ยงทายได้เป็นเลข 9-7-7 ซึ่งชาวบ้านจะได้นำไปใช้เป็นแนวทางในการหาซื้อลอตเตอรี่กันต่อไป.