เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พ.ต.ต.ธีรเทพ นวลยงค์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์เก๋งชนกับรถเก็บขยะที่ถนนสายป่าหวาย หมู่ที่ 3 ต.ป่าตาล อ.เมือง จ.ลพบุรี ที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์จาก รพ.อานันทมหิดล และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลพบุรี

ที่เกิดเหตุกลางถนนก่อนขึ้นสะพานคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก พบรถบรรทุก 6 ล้อสีเหลือง ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 83-2645 ลพบุรี ซึ่งเป็นรถเก็บขยะของเทศบาลตำบลป่าตาล จอดลักษณะขวางถนน ทับเส้นเกาะกลาง ระหว่างล้อหลังพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีบอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กจ- 5736 ลพบุรี ชนอัดกลางรถบรรทุกจนพังยับเยิน ในรถพบร่างนายสวัสดิ์ กลิ่นสุคนธ์ อายุ 90 ปี เสียชีวิตติดคาซากรถ เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างออกมาจากจากรถเพื่อให้แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ

จากการสอบสวนนายสงบ พุ่มโพธ์งาม อายุ 41 ปี พนักงานขับรถขยะ เล่าว่า ตนเองได้เก็บขยะมาตามถนนสายป่าหวาย จนถังสุดท้าย และกำลังจะกลับรถ เพื่อนำขยะไปทิ้งที่บ่อขยะ เป็นจังหวะที่นายสวัสดิ์ ขับรถเก๋งทางตรงมาพอดี ได้พุ่งชนอย่างจังเสียงดังสนั่นจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสงบ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ส่วนผู้เสียชีวิตได้ประสานญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.