เริ่มต้นที่ “วัดชูซนจิ” (Chusonji Temple) ในจังหวัดอิวาเตะ วัดนิกายเทนไดที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคและขึ้นเป็นมรดกโลกในปี 2011 ยามที่ใบไม้โดยรอบเปลี่ยนเป็นสีแดง เหลืองจะยิ่งขับให้ ปราสาททองคำ “คนจิคิโด” สีทองสวยอร่ามโดดเด่นมากกว่าเดิม ที่นี่คนญี่ปุ่นมักจะมาขอพรเรื่องความสำเร็จ ความสมหวังในชีวิต

จากสถานีโตเกียวนั่งรถไฟ JR Tohoku Shinkansen ไปสถานีอิจิโนะเซกิ (Ichinoseki) ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วเปลี่ยนเป็นรถไฟ JR สายโทโฮคุ (Tohoku Main Line) ต่อไปอีก 8 นาที ลงที่สถานี Hiraizumi จากนั้นนั่งรถบัสรอบเมือง Hiraizumi Loop Bus Run Run ประมาณ 10 นาที

มาต่อที่ วัดยามาเดระ(Yamadera Temple) แปลว่า วัดบนภูเขา มีชื่อทางการว่า “วัดริชชะคุจิ โฮชุซัน” วัดนิกายเทนไดที่มีอายุมากกว่าพันปีในจังหวัดยามางาตะ มีไฮไลต์เป็นบันไดหิน 1,015 ขั้น เหล่าผู้ศรัทธาเชื่อว่าหากเดินขึ้นไปจนสุดจะพบแต่ความสำเร็จในชีวิต สุขภาพจะแข็งแรง รางวัลแด่ผู้พิชิตคือทิวทัศน์ที่สวยเกินบรรยาย หุบเขากว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

จากสถานีโตเกียว นั่งรถไฟ JR Tohoku Shinkan sen ไปยังสถานีเซนได (Sendai Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นเปลี่ยนสายเป็นรถไฟ JR สายเซนซัง (Senzan Line) มาลงที่สถานียามาเดระ (Yamadera Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

“วัดโจกิเนียวไร ไซโฮจิ” (Jogi Nyorai Saihoji Temple) ในเซนได จังหวัดมิยางิ จุดเด่น คือ เจดีย์ 5 ชั้น สอดรับกับสีแดงส้มของใบไม้เปลี่ยนสีอย่างงดงาม ผู้คนมักมาสักการะเพื่อให้สมความปรารถนากับชีวิต นอก จากนี้ยังมีต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์เรียกว่า ต้นเรนริโนะเคะยากิ (Renri no Keyaki) มีความหมายว่า ต้นเคะยากิแห่งรักนิรันดร์ เกิดจากการที่ต้นเคะยากิ 2 ต้นประสานรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เชื่อกันว่าให้โชคในเรื่องเนื้อคู่ นอกจากจะมาขอเรื่องความรักแล้ว บางคนยังมาขอลูกหรือให้คลอดลูกง่ายด้วย

จากสถานีโตเกียวนั่งรถไฟ JR Tohoku Shinkansen ไปยังสถานีเซนได (Sendai Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นต่อรถบัสที่ Sendai Station West Exit Bus Terminal หมายเลข 10 ขึ้นรถสาย Sendai City Bus ที่เขียนว่าไปโจกิ (Jogi) นั่งจนสุดสาย ใช้เวลาประมาณ 80 นาที

วัดเอนสึอิน (Entsuin Temple) เมืองมัตสึชิมา จังหวัดมิยากิ สร้างขึ้นในปี 1647 เป็นสุสานของมิตสึมุเนะบุคคลในประวัติศาสตร์ มีห้องโถงหลักที่ล้อมด้วยต้นไม้โทนสีแดง ทองและสีส้มรอบ ๆ เรียกได้ว่าเป็น “สวรรค์แห่งฤดูใบไม้เปลี่ยนสี” ในยามค่ำคืนจะถูกตกแต่งด้วยไฟไลต์อัปที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่ได้มาเยือน มาที่นี่หลายคนมาขอพรเรื่องความรักที่ดี คู่ครองที่ถูกใจจากพระโพธิสัตว์กวนอิม

จากสถานีโตเกียว  นั่งรถไฟ JR Tohoku-Hokkaido Shinkansen ไปยังสถานีเซนได (Sendai Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นต่อสาย Tohoku Line จากสถานีเซนได มาลงที่ Matsushima Station แล้วเดินต่ออีก 19 นาที

แห่งสุดท้าย ศาลเจ้าโมริโอกะ ฮาจิมังกุ (Morioka Hachiman Shrine) ในโมริโอกะ จังหวัดอิวาเตะ อีกศาลเจ้าที่ห้ามพลาด จุดเด่นคือเสาโทริอิสีแดงขนาดใหญ่ตรงปากทางเข้า เมื่อผ่านประตูเข้ามาจะพบกับศาลเจ้าสีแดงหลังใหญ่ ล้อมรอบด้วยใบไม้สีเขียว แดงสลับส้ม ก่อนกลับอย่าลืมทำพิธีสะเดาะเคราะห์โดยการอธิษฐานแล้วเป่าลมเข้าไปในน้ำเต้า 3 ครั้ง จากนั้นนำไปแขวนทิ้งไว้ เชื่อกันว่าสิ่งไม่ดีจะถูกปิดผนึกไว้ในน้ำเต้านั้น

จากสถานีโตเกียวนั่งรถไฟ JR Tohoku-Hokkaido Shinkansen ไปยังสถานีโมริโอกะ (Morioka Station) ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 14 นาที ต่อรถบัสสาย Nagano ที่สถานีโมริโอกะ หมายเลข 251 ลงสถานีฮาจิมันกุมาเอะ (Hachimangu mae) ใช้เวลาประมาณ 13 นาทีถึงที่หมาย

JR EAST นำเสนอ JR EAST PASS (โทโฮคุ) เพื่อใช้เดินทางไปยัง 5 จุดที่ว่า ที่สามารถใช้บริการที่นั่งจองทั้งชินคันเซ็นและรถไฟด่วนพิเศษอย่างไม่จำกัดรอบในระยะเวลา 5 วันติดต่อกัน โดยสามารถจองตั๋วออนไลน์และจองที่นั่งได้ก่อนเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น.