เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ และติดตามกันอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของฮีโร่นักชกเหรียญทองโอลิมปิกของไทย อย่าง “สมจิตร จงจอหอ” ที่ก่อนหน้านี้ออกมาเผยผ่านรายการยูทูบของ “บอย พิษณุ” ถึงปมที่ตนเองเศร้าใจที่เจอมรสุมหนัก หลังภรรยาป่วยโรคภูมิแพ้ตัวเอง และลูกชายก็ป่วยเป็นสมาธิสั้น จนร้องไห้ออกมาในรายการ ทำเอาคนห่วงหนักมาก

ซึ่งต่อมา สมจิตร ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “Daily Pop Special” ของ “เดลินิวส์ออนไลน์” เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งยอมรับในความโชคร้ายมีความโชคดี ตอนแรกๆ ที่ไม่เปิดเผยเรื่องลูก เพราะกลัวลูกถูกล้อ แต่พอออกมาเล่าแล้วทำความเข้าใจกับน้อง ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี น้องโอเคและขอบคุณกำลังใจจากแฟนๆ ทุกคนมากๆ ที่ส่งให้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าสุด สมจิตร ได้โพสต์ภาพลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเป็นภาพของคู่กับ “น้องกำปั้น-น้องจันทร์เจ้า” ลูกสาว และลูกชายของเขาด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม

โดยเมื่อโพสต์ภาพลงไปได้ไม่นาน ต่างก็มีเหล่าชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันส่งกำลังให้ครอบครัวของสมจิตรกันอย่างมากมาย อาทิ รักในความเป็นคุณพ่อที่มีทัศนคติที่ดีมากๆ ครับ พี่สมจิตร respect ครับพี่, ส่งกำลังใจมาให้ครอบครัวคุณนะคะ, เป็นกำลังใจให้ครับ, ขอส่งกำลังใจให้คุณสมจิตรเข้มแข็งและมีความรักของครอบครัวเป็นแสงสว่างนำทางให้มีพลังใจตลอดไปนะคะ, เป็นกำลังใจให้นะคะ, ฮีโร่ตัวจริง, เป็นกำลังใจให้ค่ะคุณสมจิตรและครอบคร้ว, เป็นกำลังใจให้ทั้งครอบครัวนะคะ..

ขอบคุณภาพประกอบ : somjit2001