เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพจาก ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ “ชุมชนข่าวขอนแก่น” ซึ่งได้โพสต์ภาพเสาไฟฟ้าแรงสูงตั้งอยู่กลางถนนคอนกรีตภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมข้อความระบุว่า “มะซางวาแท๊ประเทศขอนแจ่น เสาไฟฟ้ากลางถนน ไม่มีไฟส่องสว่าง หวั่นอันตราย วอนเจ้านายตรวจสอบแก้ไขด่วน #ตำบลวังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น”

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ถนนทางเข้าบ้านวังเกิ้ง ม.4 ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังมีชาวบ้านร้องเรียนให้ตรวจสอบการสร้างถนนคอนกรีต ที่ยังมีเสาไฟฟ้าแรงสูงตั้งอยู่กลางถนนจำนวน 4 ต้น ระยะทางรวมเกือบ 200 เมตร โดยได้พบกับ นายอเนก หรรษา อายุ 37 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังเกิ้ง พาผู้สื่อข่าวดูจุดดังกล่าว ซึ่งพบว่า ถนนยังสามารถใช้สัญจรไปมาได้อย่างสะดวก เป็น 2 เลนสวนทางกัน ในขณะเดียวกันก็มีการสร้างถนนคอนกรีตขึ้นที่ฝั่งทางด้านทิศใต้ติดบึงห้วยชัน เป็นถนน คสล.กว้างประมาณ 4 เมตร  แต่มีเสาไฟฟ้าแรงสูงตั้งอยู่กลางถนน จำนวน 4 ต้น พร้อมทั้งมีป้ายข้อความติดที่แผงเหล็กกั้นอยู่บริเวณเสาไฟฟ้าว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก อยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง”

นายอเนก กล่าวว่า  ถนนทางเข้าหมู่บ้าน ยังเป็นถนนที่ใช้สัญจรไปมาสะดวก เพราะยังไม่มีจุดใดแตกร้าว แต่ไม่ทราบวัตถุประสงค์ของเทศบาลว่าทำถนนเสริมขึ้นมาเพราะเหตุใด เพราะยังไม่ย้ายเสาไฟฟ้าออกก็ทำถนนแล้ว  ชาวบ้านก็ร้องเรียนมา เพราะกลางคืนไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างแล้วยังมาทำถนนขึ้นมา ชาวบ้านเกรงว่ากลางคืนจะมีอุบัติเหตุ เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้

”  ในฐานะผู้นำชุมชน จึงได้สอบถามไปทางเทศบาลตำบลวังชัย ได้คำตอบว่า จัดงบประมาณทำถนนจุดดังกล่าวไว้แล้วเป็นงบประมาณ 2565 ได้ประสานการไฟฟ้าให้ย้ายเสาไฟฟ้าแล้ว แต่ยังไม่ได้ย้าย เมื่อถึงเวลาทำถนน ผู้รับเหมาก็ทำถนนเลยเพราะการไฟฟ้าช้า กระทั่งเรื่องดังกล่าวไปเผยแพร่ในโซเชียล โดยขณะนี้ก็รอการแก้ไขของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป”นายอเนก