ชีวิตจริงยิ่งกว่าละครเลยหลังล่าสุดนักมวยคนดังและดาราอารมณ์ดี สมจิตร จงจอหอ ที่ตัดสินใจออกมาเผยความเป็นไปของครอบครัวผ่านยูทูป BradBoy ซึ่งเล่าถึงปัญหาครอบครัวที่เมียก็ป่วยหนัก ลูกก็ย่ำแย่ มีความผิดปกติ ทำเอาเจ้าตัวร้องไห้กลางรายการเลย โดยสมจิตรเล่าว่า

“เรื่องครอบครัวภรรยาผมป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง (SLE) ตอนนี้ก็รักษามา 2 ปีกว่าแล้ว ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการกินการอยู่ ออกโรงพยาบาลมาก็ต้องดูแลเรื่องอาหาร การหลับนอน ใส่ใจเรื่องจิตใจเขา ฟื้นฟูเร็ว กินยาเป็นกำๆ ก็ลดน้อยลง ดูแลเขาเต็มที่เป็นปี ยิมปิดไปเลย โฟกัสที่ภรรยา ตอนนี้กลับมา 80-90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนลูกผมน้องกำปั้น เรียนอยู่ปี 3 สาขาภาษา ผมไม่เคยบอกรายการไหน กำปั้น อายุ 22 ปี แต่ไอคิวเขาประมาณเด็ก 10 ขวบกว่า 15-16 ปี เหมือนเด็กสมาธิสั้น แต่เขาเรียนพูดภาษาได้อะไรเก่ง แต่บวกเลขลบคูณหารไม่ได้เลย ความจำตรงนั้นไม่ได้เลย เรียนได้เกรด 1 กว่าๆ ไม่ถึง 2 เป็นคนร่าเริงเพื่อนเยอะ แต่สุดท้ายพอปี 3 เสร็จจะขึ้นปี 4 ครูบอกว่าเรียนไม่ได้เพราะสมองน้องไปไม่ได้ ก็เลยต้องดรอป เมียก็ป่วยลูกก็เป็นอย่างงี้ แต่สุดท้ายผมคิดบวกนะว่า สุดท้ายมันอาจจะดีก็ได้ ถ้ากำปั้นเป็นเด็กธรรมดาปกติของทุกคนที่อายุ 22 ปี ป่านนี้กำปั้นดื่มเหล้า ขับรถซิ่งขี่มอเตอร์ไซค์แว้น ดูดบุหรี่ 100% เพราะเขาอายุ 22  ผมอายุ 22 เหมือนเขาผ่านมาแล้วโลกแบบนี้ เขาอายุ 22 แต่สมองเขาเป็นเด็ก เขาอยู่กับแม่อยู่กับพ่อ เป็นเด็กร่าเริง อัธยาศัยดีทุกคนรักเขาหมด”

“แสดงว่าสิ่งที่เป็นโชคร้ายสำหรับผม ก็เป็นโชคดีสำหรับผมส่วนหนึ่ง มันเป็นเรื่องราวที่เขาอาจจะกำหนดมา แต่สิ่งที่มันเจอเนี่ย อยู่ที่เราจะปรับมันยังไง เราจะอยู่กับมันยังไง อยู่กับครอบครัวที่เมียป่วย ลูกก็ได้เท่านี้ คิดไปแล้วได้อะไร เราคิดแง่บวกดีกว่า ถ้าเราคิดลบ ผมว่าชีวิตมันก็จะลบไปเรื่อยๆ เราก็จะท้อแท้ การงานที่เราทำก็ไม่มีสมาธิ เวลาไปทำงานต่างจังหวัดหรือเล่นละครถ้าคิดเรื่องครอบครัว เรื่องทุกข์จะทำงานไม่ได้ ผมจริงจังกับการทำงานปลูกฝังจากการเป็นนักมวย พอครอบครัวเป็นแบบนี้ เรารู้สึกว่าเราโอเค เราตัดเรื่องนี้เอาไว้ สุดท้ายเราก็จะมีเรื่องอื่นมาทดแทน ไม่เสียใจ ไม่เสียดายเลยที่เป็นแบบนี้ มีลูกสาวอีกคน จันทร์เจ้า ที่เขาก็เก่ง คนนี้เก่ง สิ่งที่เราได้คือได้ลูกอยู่กับเรา กำปั้นเรียนไม่จบไม่เป็นไร มันไม่ใช่เรื่องของการเอาใบปริญญามาให้พ่อแล้วพ่อจะภูมิใจ แต่เราภูมิใจที่เขาเป็นคนที่รักครอบครัว ส่วนจันทร์เจ้า เก่งหลายเรื่อง หัวไว เรียนเก่งเลย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม somjit2001