เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สำนักงานนายอำเภอแลงแคสเตอร์ เคาน์ตี รัฐเนบราสกา เผยแพร่คลิปเสียงของเหตุการณ์การจับกุมผู้ต้องสงสัยกรณี ‘เมาแล้วขับ’ ซึ่งเกิดขึ้นในเดือนมี.ค. 2566 ที่ทำให้ผู้ชมคลิปอดขำไม่ได้

ในคลิปดังกล่าวจะเป็นเสียงของชายคนหนึ่งที่โทรแจ้งเหตุฉุกเฉินเข้ามายังเบอร์ 911 เพื่อรายงานว่ามีคนขับรถอีกรายที่ขับรถผิดเลน โดยระบุว่าเขาอยู่บนทางหลวงหมายเลข 77 มุ่งหน้าทางเหนือ และพบว่ามีรถอีกคันหนึ่งที่แล่นสวนเลนมา จนเกือบทำให้เขาตกถนน ซึ่งทำให้เขากลัวอย่างมาก

หลังจากนั้น คลิปก็แสดงภาพของคนขับรถรายหนึ่งที่มีท่าทางมึนเมา โดนตำรวจเรียกให้จอด แต่ไม่ได้ถ่ายให้เห็นหน้าตาของเขาอย่างชัดเจนแต่อย่างใด 

เจ้าหน้าที่ตำรวจถามเขาว่ารู้ตัวหรือไม่ว่าทำไมถึงโดนเรียกให้จอดรถ ซึ่งชายคนนั้นก็ตอบว่า “รู้” และเสริมว่า “เพราะผมขับรถสวนเลน” 

ปรากฏว่า เขาเองที่เป็นคนโทรแจ้งตำรวจเรื่องคนขับรถสวนเลนก่อนหน้านั้น และในที่สุดเขาก็รู้ว่าตัวเองนั่นแหละ ที่เป็นคนขับรถสวนเลนคนอื่น

เมื่อเจ้าหน้าที่ถามเหตุผลที่เขาขับสวนเลนคนอื่น ๆ เขาก็ตอบว่า น่าจะเป็นเพราะไม่ได้สังเกตเห็นและพลาดทางออกที่ควรจะออกจากถนนช่วงที่เขาขับอยู่

หลังจากที่ตรวจวัดแอลกอฮอล์ในเลือด ก็พบว่าชายหนุ่มผู้ขับรถสวนเลนมีระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินกำหนดตามกฎหมายถึง 2 เท่า จึงนับว่าเป็นโชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชายคนนี้ได้ก่อนที่เขาจะก่ออันตรายแก่คนอื่น ๆ บนถนนไปมากกว่านั้น

ที่มา : edition.cnn.com

เครดิตภาพ : Pixabay / tookapic