เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปอยู่ในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพตส์คลิปวิดีโอ พร้อมกับระบุข้อความว่า “เหรียญต่างมุมมอง คิดเห็นกันอย่างไรขอความเห็นหน่อย ขอบคุณคลิป”

โดยคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าว คาดว่าน่าจะเกิดในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นกิจกรรม “วั่งผลัด” ของเด็กๆ นักเรียนชั้นอนุบาล ซึ่งหากดูคลิปก็คงจะคิดว่าเป็นกิจกรรมเสริมสุขภาพของเด็กๆ แต่เมื่อดูและสังเกตไปเรื่อยๆ จะพบว่า ขณะที่เด็กน้อยวิ่งอยู่นั้น สภาพอากาศที่เป็นอยู่ไม่ได้แจ่มใส แต่กลับมีฝนตกลงมาด้วย ซึ่งกลายเป็นว่า เหล่าบรรดาครูที่จัดกิจกรรมปล่อยให้เด็กนักเรียนวิ่งผลัดท่ามกลางสายฝน เสี่ยงฟ้าผ่านั้นเอง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย อาทิ ช่วงหน้าฝนโรค RSV แม่งโคตรน่ากลัว หากลูกหลานติดเชื้อเป็นหวัดไม่สบาย โรงเรียนรับผิดชอบได้ไหมเอ่ย, ฝนตกควรหยุดเล่น, ถ้าครูยืนตากฝนกับเด็กๆ ด้วย ไม่กางร่ม มันก็จะดูดีกว่านี้ แต่ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะให้เด็กๆ วิ่งกลางฝน, เด็กไม่สบายอีกคิดได้ไง, ฟ้าผ่าตายหรือไข้แดกพาลูกเขาไปรักษาไหม แต่ถ้าพ่อแม่อยู่ละ ยังให้เล่นก็รับสภาพไป, บ้าหรือเปล่าเนี่ย.ลูกเขาเป็นอะไรขึ้นมาไล่ออกทั้ง รร. เลย ..

ขอบคุณคลิป : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6