เมื่อเวลา 19.43 น. วันที่ 3 ก.ย. ที่ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม นับเป็นอีกหนึ่งค่ำคืนที่ตราตรึงใจกับงาน “เดอะ โคโรเนชั่น ไนท์” การประกวดรอบตัดสินของเวที “มิสไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2023” การประชันความงามและความเก่งของหญิงงามระดับโลกในประเทศไทย จัดโดย กุ้ง-ปวีณา บำรุงรส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ERM Thailand ผู้ถือลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว ภายใต้คอนเซปต์ “DARE TO CHANGE THE WORLD แค่คุณกล้า โลกก็เปลี่ยน” ค้นหาต้นแบบสุภาพสตรียุคใหม่ เตรียมไปคว้ามง “มิส อินเตอร์เนชั่นแนล 2023” ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Yoyogi Gymnasium No. 2 ในชิบูย่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนตุลาคม 2566 นี้

การประกวดเริ่มต้นขึ้นอย่างตื่นตาตื่นใจกับการแสดงเปิดตัวของเหล่าผู้เข้าประกวดทั้ง 13 คน ก่อนจะเพิ่มความฮอตภายในฮอลล์การประกวดด้วยการเผยโฉมใน “รอบชุดว่ายน้ำ” แต่ละคนโชว์หุ่นสุดแซ่บสะท้อนถึงการดูแลตัวเองมาอย่างดี และความมั่นใจของสาวยุคใหม่ที่ กล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยนแปลง กล้าเผยตัวตนออกมาในมุมมองใหม่ ๆ และต่อด้วย “รอบชุดราตรี” ที่ต้องบอกว่ากรรมการตาแตกแยกไม่ถูกว่าใครจะได้มงฯ เพราะแต่ละคนสง่างามจับใจแบบกินกันไม่ลง ยิ่งใน “รอบ Speech” ที่ทั้ง 13 คนออกมาพูดโชว์ทัศนคติและความฉลาดคนละ 45 วินาที ก็ยิ่งทำให้แต่ละคนมีความสวยที่โดดเด่น มีความสามารถล้นเหลือที่สูสีกันจนยากจะคาดเดาได้ว่า ใครจะเป็นผู้พิชิตมงในปีนี้!

การประกวดเบรกความตื่นเต้นด้วยวีทีอาร์รวมภาพบรรยากาศการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เรียกความประทับใจคนทั้งฮอลล์ด้วยความสดใสและมิตรภาพระหว่างผู้เข้าประกวดตลอดกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา พร้อมทั้งประกาศรางวัลพิเศษ 7 รางวัล วินาทีตื่นเต้นกลับมาอีกครั้ง เมื่อพิธีกรประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ได้แก่ MTI 09 โรส-รสริน ธนดลพาณิช, MTI 05 โบว์-สุภาภรณ์ ฤทธิพฤกษ์ และ MTI 14 ปรายจันท์-พิชญดา พงษ์ชีพ เพื่อประชันกันอีกครั้งในรอบตอบคำถามตัดสิน เพื่อให้แต่ละคนได้แสดงความทัศนติสุดเฉียบ

ในที่สุด MTI 05 โบว์-สุภาภรณ์ ฤทธิพฤกษ์ อายุ 26 ปี ส่วนสูง 178 เซนติเมตร น้ำหนัก 54 กิโลกรัม สัดส่วน 32-25-35 นิ้ว สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาวิทยาการจัดการเรียนรู้ (กลุ่มวิชาการจัดการเรียนรู้ภาษาไทย) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท พร้อมมงกุฎเกียรติยศ “Crown of Motivation / Crown of Hope” และสายสะพายประจําตําแหน่ง

ดังนั้น รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ MTI 09 โรส-รสริน ธนดลพาณิช อายุ 24 ปี สูง 175 เซนติเมตร น้ำหนัก 53 กิโลกรัม สัดส่วน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะมีเดียและคอมมูนิเคช้่นส์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับเงินรางวัล 3 แสนบาท สายสะพายประจําตําแหน่ง

รองชนะเลิศ อันดับ 2 MTI 14 ปรายจันท์-พิชญดา พงษ์ชีพ อายุ 28 ปี ส่วนสูง 170 เซนติเมตร น้ำหนัก 47 กิโลกรัม สัดส่วน 33-25-36 นิ้ว สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชา Hospitality Management คณะวิทยาศาสตร์ จากยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ นิว แฮมเชียร์ ได้รับเงินรางวัล 1 แสนบาท และสายสะพายประจำตำแหน่ง

ในขณะที่ผู้เข้าประกวดทั้ง 10 ท่าน ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้รับเงินรางวัลท่านละ 20,000 บาท พร้อมสายสะพาย