เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่วัดธาตุโบราณ บ้านโคกสมบูรณ์ ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้พิธีฌาปนกิจศพ น.ส.น.ส.นภาพร หรือ แอน  ประเจริญ อายุ 18 ปี ว่าที่นางเอกหมอลำและนักร้องสาวสมาชิกใหม่ของวงหมอลำชื่อดังคณะ ”ประถมบันเทิงศิลป์” หลังจากเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะเดินทางพร้อมกับพี่สาว คือ น.ส.สุดารัตน์ หรือเอม ประเจริญ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นนางเอกและนักร้องสาวหน้าใหม่ของวงหมอลำชื่อดังคณะ”ประถมบันเทิงศิลป์”เช่นเดียวกัน และแฟนหนุ่มของพี่สาว ซึ่งเป็นคนขับรถเดินทางไปยัง จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมร่วมคอนเสิร์ตกับวงประถมบันเทิงศิลป์ที่เปิดการแสดงที่ผับตะวันแดงโคราช จ.นครราชสีมา โดยเหตุเกิดบนถนนสาย 24 บริเวณ กิโลเมตรที่ 134/400 มุ่งหน้าสู่ อำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ห่างจากแยกตะโก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ 1.3 กิโลเมตร เมื่อเวลา 04.50 น. ของคืนวันที่ 30 ส.ค.66 ที่ผ่านมา

สุดอาลัย! งานศพ ‘แอน นภาพร’ นักร้องหมอลำดาวรุ่ง ‘ประถมบันเทิงศิลป์’

โดยมีการเคลื่อนศพออกจากบ้านเกิดเลขที่ 76 หมู่ 5 บ้านโคกสมบูรณ์ ต.สังขะ ช่วงเที่ยง ซึ่งมีครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และเพื่อนบ้านร่วมแห่เคลื่อนขบวนศพมายังวัดธาตุโบราณ เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ท่ามกลางขบวนรถแห่ที่เปิดเพลงหมอลำมาตลอดทาง ก่อนที่จะแห่รอบเมรุ 3 รอบ จากนั้นได้นำโลงศพลงมาจากรถเพื่อทำพิธีฝังหลอก โดยมีพระสงฆ์มาร่วมสวดบังสุกล ก่อนจะทำพิธีขุดหลอก และนำโลงศพขึ้นบนเมรุเพื่อเตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจศพ เป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อที่ว่า หากมีศพตายโหงหรือเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุจะต้องทำพิธีฝังและขุดหลอกก่อนเผาจริงดังกล่าว

จากนั้นเพื่อนๆของ แอน นภาพร ที่เคยเรียนร่วมชั้นมัธยมต้นจนถึงชั้นมัธยมปลาย ของ รร.สังขะ ได้ร่วมกันร้องเพลงที่มีความหมายเกี่ยวกับเพื่อน ไว้อาลัยต่อหน้าศพเป็นครั้งสุดท้ายทั้งนำตา ก่อนที่จะมีพิธีทอดผ้าบังสุกุล โดยมี นางวนิดา สิมเสน หัวหน้าวงหมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ เป็นผู้ทอดผ้าบังสุกลเป็นลำดับแรก ซึ่งได้เดินทางมาพร้อมกับคณะและได้มอบเงินช่วยงานศพกับครอบครัวจำนวนหนึ่ง  ก่อนที่ นางสาวณิชาภา  พัวพัฒนโชติ  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เขต 1  จะร่วมทอดผ้าบังสุกุลตามลำดับ

จากนั้น น.ส.สุดารัตน์ หรือเอม ประเจริญ พี่สาวของผู้เสียชีวิต ได้เขียนคำกลอน เป็นภาษา ”ลำกลอนอีสาน” ร้องลำกลอนส่งน้องสาวของตนเองขึ้นสวรรค์เป็นครั้งสุดท้ายทั้งน้ำตา โดยในเนื้อหาท่อนสุดท้ายระบุว่า””พี่ขอโทษที่พี่รักษาน้องไว้ไม่ได้”ท่ามกลาง พ่อแม่ ครอบครัวญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงและชาวบ้าน ที่ต่างอดที่จะร้องไห้สะอึกสะอื้นตามไม่ได้ ด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลดเป็นอย่างยิ่ง

ก่อนที่ นายล้ำเลิศ  พัวพัฒนโชติ ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 ได้เป็นประธานทอดผ้าบังสุกลลำดับสุดท้าย ก่อนพระสงฆ์จะวางดอกไม้จันท์และประชาชนที่มาร่วมงานจะเข้าแถวร่วมวางดอกไม้จันท์เป็นการไว้อาลัย แอน นภาพร เป็นครั้งสุดท้ายจำนวนมาก ด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด

ทั้งนี้ น.ส.สุดารัตน์ พี่สาวของผู้เสียชีวิต บอกเพียงสั้นๆว่า พร้อมที่จะทำตามความฝัน และดูแลครอบครัวแทนน้องสาว  แม้ครอบครัวจะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ตาม ส่วน นางวนิดา สิมเสน หน้าวงหมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ ก็พร้อมผลักดัน น.ส.สุดารัตน์ พี่สาวของผู้เสียชีวิต เป็นนางเอกดาวรุ่งภายใต้ชื่อ “เอม สุดารัตน์  ประถม บันเทิงศิลป์“ ของวงต่อไป.