เมื่อวันที่ 3 ก.ย. จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เสือ จอมเวทย์” ได้โพสต์เรื่องราวระบุว่า “ฝากเคสนี้ด้วยนะครับเคยโพสต์ไปเมื่อวันก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้า ว่าต้องรอให้มี คน…เสียก่อน ฝากแชร์ด้วยนะครับ เคสนี้งานวางท่อประปา ถนนเส้นวัดลาดปลาดุก ตัดสายไฟส่องถนนขาดและกระแสไฟรั่วดูดสุนัขตายดังภาพ นึกดูว่าถ้าเป็นคนนะ…”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปจุดเกิดเหตุพบว่ามีการนำแผงเหล็กมากั้นไว้​ และใช้ผ้าเทปสีดำพันรอบสายไฟ จากสอบถาม​นายทรงธรรม จันทะทูล อายุ 36 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นผู้ใช้ เฟซบุ๊กดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ย. เวลา 19.30 น. วันนั้นฝนตกมีน้ำท่วมขังบริเวณโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง เห็นหมาวิ่งมาแล้วตกลงไปในแอ่งน้ำ แล้วก็นอนร้องครวญครางเหมือนถูกคนตีมา จึงรีบวิ่งมาดู เห็นว่าหมาตกลงไปไหนบ่อที่มีน้ำท่วมขังอยู่

“ตอนนั้นตนกำลังจะไปอุ้มหมาขึ้นมา แต่ถูกหมาพยายามกัดก็เลยปล่อยไป สักพักก็เห็นหมานอนเเน่นิ่งไป ทีแรกไม่รู้ว่าหมาถูกไฟฟ้าดูด คิดว่าตกลงไปในหลุมธรรมดาแล้วขึ้นไม่ได้ ซึ่งตอนนั้นยังไม่เห็นสายไฟเพราะสายไฟจมน้ำอยู่ โชคดีผมที่ไม่ได้ลงไป ถ้าลงไปก็คงจะถูกไฟช็อตไปแล้ว” นายทรงธรรม กล่าว

นายทรงธรรม กล่าวต่ออีกว่า ตนเห็นหมานอนดิ้นอยู่ประมาณ 10 นาที แล้วก็ตายคาตาเลย ตนแต่ไม่ได้ลงไปช่วย จนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น การไฟฟ้ามาดู จึงรู้ว่ามีสายไฟฟ้าขาด ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้มาพันสายไฟฟ้าไว้ ซึ่งสายไฟเส้นนี้กลางวันจะไม่มีไฟ แต่กลางคืนจะเปิดไฟสว่าง หมาตัวที่ตายเป็นหมาจรชื่อ “แต้ม” มีคนคอยให้อาหารเลี้ยงอยู่ประมาณ 4-5 ปี วันรุ่งขึ้นตนจึงนำหมาไปฝังไว้บริเวณใกล้เคียง ซึ่งตรงจุดนี้การประปานครหลวง เขตมหาสวัสดิ์ มาวางท่อประปาอยู่ประมาณ 7 วันแล้ว จนกระทั่งมีหมาถูกไฟช็อตตาย เพราะขณะนั้นมีฝนตกน้ำท่วมขัง ตนก็มองไม่เห็นสายไฟ

หลังเกิดเหตุได้แจ้งการไฟฟ้านครหลวงเขตบางบัวทอง เบื้องต้นได้มาดำเนินการแก้ไขให้โดยการใช้สก็อตเทปพันสายไฟฟ้าเอาไว้ แต่ตอนกลางคืนก็ยังมีไฟอยู่ถ้าฝนตกน้ำท่วม กระแสไฟก็อาจจะรั่วอีก ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ยังไม่ถูกวิธี การทำแบบนี้เป็นเพียงแค่การแก้เบื้องต้นเท่านั้น ต่อมาเทศบาลก็เอาแฝงเหล็กมากั้นไว้เท่านั้น อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการแก้ไขเพื่อรักษาชีวิตของประชาชนทั่วไป ทุกชีวิตมีคุณค่าไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ก็รักชีวิตเหมือนกัน.