เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พิไล (สงวนนามสกุล) อดีตภรรยา ของนายอภิชาต แซ่อ่อง อายุ 41 ปี หนุ่มไรเดอร์ เดินทางมารับลูกสาววัย 6 ขวบ พร้อมเก็บข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านพัก ในต.แม่ปูคา อ.สันกันแพง จ.เชียงใหม่ หลังนายอภิชาต เสียชีวิตลง คาดด้วยโรคประจำตัว

ทั้งนี้ภายหลังจากตำรวจ สภ.สันกำแพง ได้รับแจ้งว่าพบคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุที่บ้านหลังดังกล่าว โดยลูกสาววัย 6 ขวบ ที่อยู่ด้วยภายในบ้านไม่ทราบว่าพ่อของตัวเองเสียชีวิต โดยเด็กหญิงคิดว่าพ่อนอนหลับตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. พยายามปลุกพ่อแล้วแต่พ่อไม่ตื่น เนื่องจากหิวข้าว และอาศัยอยู่คนเดียวในบ้านพักกับศพพ่อของตัวเองมานานถึง 5 วัน ซึ่งภายในบ้านพักเหม็นคละคลุ้งไปด้วยกลิ่นศพที่มีเริ่มบวมอืด โดยเด็กหญิงเล่าด้วยความไร้เดียงสา ไม่คิดว่าพ่อจะเสียชีวิต คิดว่ากลิ่นที่เหม็นภายในบ้านนั้นเป็นน้ำหอมของพ่อ แต่ทำไมน้ำหอมมีกลิ่นแรงมาก

ด้าน นายอภิชาติ ทายะนา อายุ 39 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุได้มีลูกสาวของผู้ตายอายุ 6 ขวบ ได้เดินมาขอความช่วยเหลือกับตน ขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ บอกว่าไม่ได้กินข้าวมา 3-4 วันแล้ว หิวข้าว ตนเห็นว่าเป็นเด็กและมีอาการมือไม้สั่น จึงได้รีบหาข้าวและน้ำมาให้กิน พอจะไปส่งที่บ้านทางน้องก็บอกไม่อยากกลับ ตนจึงได้แจ้งไปทางสารวัตรกำนันให้ทราบและพากันไปส่งน้องที่บ้าน แต่เห็นว่าที่บ้านมีสิ่งผิดสังเกตุจึงแจ้งตำรวจมาช่วยตรวจสอบ จนกระทั่งพบศพพ่อของน้องเสียชีวิตในบ้านมาหลายวันแล้ว

ว่าที่ร้อยตรี ปักธงชัย นามแสง สารวัตรกำนันตำบลแม่ปูคา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเด็กผู้หญิง ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้ตายไปขอความช่วยเหลือ ไปขอข้าวกิน บอกว่าไม่ได้กินข้าวมา 3-4 วันแล้ว หลังจากที่พลเมืองดีเอาข้าวให้กินเสร็จ ก็จะพาไปส่งบ้านแต่น้องบอกว่าไม่อยากกลับ จึงได้แจ้งมาทางตน ซึ่งพอตนทราบเรื่องก็มาพบและได้พาน้องไปซื้อขนมก่อนจะพามาส่งที่บ้าน แต่พอมาถึงก็พบว่าประตูหน้าบ้านไม่ได้ปิด แต่ประตูบ้านปิดไว้ คงเหลือแต่หน้าต่างห้องนอนของน้องที่น้องปีนออกมาขอความช่วยเหลือ แต่ตนเห็นว่าผิดสังเกตุเพราะมีแมลงวันบินตอมเต็มหน้าประตูบ้านและหน้าต่าง จึงได้แจ้งไปทางตำรวจ สภ.สันกำแพง เพื่อให้มาช่วยตรวจสอบ ก่อนที่สายตรวจเปิดประตูเข้าไปดูจึงพบศพ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามจะขอสัมภาษณ์กับทางอดีตภรรยาของผู้ตาย แต่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์และกล่าวว่ากำลังรีบ.