เกมวางระเบิดในตำนาน SUPER BOMBERMAN R 2 (SBR2) ที่มาพร้อมโหมด Single-Player และ Battle Mode แบบใหม่ จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มคอนโซลและ PC ในวันที่ 14 กันยายน 2023

ในโหมด Single-Player ยานรบของพวก Black Moon ได้บุกรุกเข้ามาในกาแลกซี่ ทำลายเมืองและดวงดาวทุกแห่งที่มันได้ไปเยือน เมื่อหายนะคืบคลานเข้ามาในจักรวาลอีกครั้งเช่นนี้ เหล่าพี่น้อง Bomberman Brothers ทั้งแปดคนและมิตรสหายใหม่ของพวกเขา “Ellons” จะสามารถปกป้องความสงบสุขของจักรวาลเอาไว้ได้หรือไม่?

Battle Modes แบบใหม่มีดังนี้

Castle: สู้กันแบบ 1 ต่อ 15 บนระบบออนไลน์ ใน Battle Mode รูปแบบใหม่ระหว่างฝ่ายโจมตี vs. ฝ่ายป้องกัน ผู้เล่นฝ่ายป้องกันจะต้องวางกับดักเพื่อถ่วงเวลาและป้องกันการบุก มาพร้อมฉากที่มีตัวเลือกด้านภูมิประเทศ การวางกำแพง ลูกเล่นในการป้องกันที่หลากหลาย และคอยช่วยเหลือตัวละครแบบใหม่ “Ellons” ที่ผู้เล่นฝ่ายป้องกันต้องคอยดูแล ส่วนฝ่ายบุกก็ต้องใช้ฝีมือและลูกเล่นทั้งหมดเพื่อไปถึงหีบสมบัติและรับชัยชนะ!

Battle 64: เหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ในโหมดการเล่น Battle Royal สุดคลาสสิก รองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 64 คน และเอาตัวรอดเป็นคนสุดท้ายเพื่อรับชัยชนะ

Grand Prix: เข้าร่วมแข่งขันเพื่อรับคริสตัลและน็อกผู้เล่นคนอื่น ยิ่งเล่นกันเป็นทีมยิ่งสนุกมากขึ้น

Standard: กลับมาอีกครั้งกับโหมดการเล่นสุดคลาสสิกที่ทุกคนรักจาก SUPER BOMBERMAN R 1 และ SUPER BOMBERMAN ONLINE

นอกจากนั้น ยังมี “Stage Editor” คือเครื่องมือที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สร้างฉากของตัวเอง และแชร์ผ่านระบบออนไลน์ให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ไปสนุกกันในโหมดต่อสู้ “Castle”

SBR2 รองรับระบบเล่นข้ามแพลตฟอร์ม crossplay จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch, PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One และ Steam ในราคา 42.49 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,500 บาท)

ทั้งนี้ Konami ได้ร่วมมือกับ Epic Games นำ SBR2 คอลแลปกับ Fall Guys เพื่อนำ Bean Bomber มาเป็นตัวละครให้เลือกเล่นได้ในเกม โดยสามารถซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2023 สำหรับหน้าที่ใหม่ของ Bean Bomber จะมาหลบหลีกและพุ่งทะยานไปในสนามรบ ที่สร้างโดยเหล่าผู้เล่นจากทั่วโลกในโหมด “Castle”

สามารถสั่งจองเกม SBR2 ล่วงหน้าได้แล้วบนระบบ PlayStation 5 และ Xbox Series X|S.