แฟนฟุตบอลแห่ซื้อบัตรเข้าชมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ เปิดจำหน่ายในแบบออนไลน์ เพียง 45 วินาที หมดเกลี้ยง
การแข่งขันจะมีวันที่ 7 ก.ย. เวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย และ เวลา 20.30 น. ไทย พบ เลบานอน จากนั้นวันที่ 10 ก.ย. เป็นรอบชิงชนะเลิศ และชิงอันดับ 3 เตะที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เปิดจำหน่ายล็อตแรก ในแบบออนไลน์ ที่ www.chiangmaipao.go.th ซึ่งจะลิงก์ไปที่ www.theconcert.com บัตรฝั่งมีหลังคาโซน W 150 บาท ฝั่งไม่มีหลังคาโซน N, E และ S 100 บาท แบ่งจำหน่าย เกมวันที่ 7 ก.ย. 66 โซน W จำนวน 1,200 ใบ/โซน N จำนวน 700 ใบ/โซน E จำนวน 600 ใบ/โซน S จำนวน 700 ใบ รวม 3,200 ใบ
ส่วนวันที่ 10 ก.ย. 66 โซน W จำนวน 1,000 ใบ/โซน N จำนวน 700 ใบ/โซน E จำนวน 600 ใบ/โซน S จำนวน 700 ใบ รวม 3,000 ใบ
โดย 1 คนมีสิทธิซื้อตั๋วเข้าชมได้วันละไม่เกิน 2 ใบ
ปรากฏว่า ทันทีที่เปิดจองออนไลน์ ตอน 10.00 น. ตั๋วจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว มีแฟนบอลรายหนึ่งระบุว่า 45 วินาที หมดแล้ว แคปหน้าจอมาเป็นหลักฐาน จองตอน 10.01 นาที แต่ระบบขึ้นว่า จำหน่ายหมดแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า หลังผ่าน 45 วินาที โซน W E ก็หมดก่อน จากนั้นโซน N กับ S หมดใน 1 นาที
ทั้งนี้ ยังมีการเปิดขายแบบออฟไลน์ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 3 ก.ย. 66 เวลา 09.00 น. โดยจำนวนที่ขาย แมตช์วันที่ 7 ก.ย. 66 โซน W 3,000 ใบ/โซน N 1,800 ใบ/โซน E 1,600 ใบ /โซน S 1,600 ใบ รวม 8,000 ใบ
และวันที่ 10 ก.ย.66 โซน W 2,600 ใบ/โซน N 1,800 ใบ/โซน E 1,600 ใบ/โซน S 1,600 ใบ รวม 7,600 ใบ
1 คนมีสิทธิซื้อตั๋วเข้าชมได้วันละไม่เกิน 2 ใบ(หลักเกณฑ์อาจเปลี่ยนแปลงได้)
ทั้งนี้ จากสัดส่วนการจำหน่ายตั๋ว จะเห็นว่า ระบบออนไลน์ซึ่งคนต่างพื้นที่สะดวกในการซื้อนั้น มีจำหน่ายน้อยกว่า ทำให้คนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีโอกาสซื้อมากกว่า จากการซื้อแบบออฟไลน์ โดยวันที่ 7 ก.ย. ขายบัตร 11,200 ใบ เป็นออนไลน์เพียง 3,200 ใบ เป็นออฟไลน์ 8,000 ใบ
ส่วนวันที่ 10 ก.ย. ขายบัตรรวม 10,600 ใบ แบ่ง ออนไลน์ 3,000 ใบ และออฟไลน์ 7,600 ใบ