การแข่งขันอีสปอร์ตเกมตีป้อม “RoV Pro League 2023 Winter” สัปดาห์ที่ 2 ยังคงเข้มข้นดุเดือด ทั้ง 9 ทีมต่างมุ่งมั่นที่จะคว้าแต้มแบบไม่มีใครยอมใคร ทำให้มีแมตช์ที่ต้องแข่งกันแบบเต็มโควตา 5 เกม ถึง 7 แมตช์ จากทั้งหมด 11 แมตช์ แถมผลการแข่งขันยังพลิกล็อกแบบ Reverse Sweep ในสัปดาห์เดียวถึง 2 แมตช์ ทำเอาผู้ชมใจหายใจคว่ำไปตาม ๆ กัน

โดยผลการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก เมื่อทีมรุ่นเล็ก B Esports x Hydra (BHD) สามารถเอาชนะรองแชมป์เก่าอย่าง Valencia CF Esports ไปได้ ก่อนจะไปเสียท่าให้กับ King of Gamers Club (KOG) อย่างน่าเสียดาย ยิ่งไปกว่านั้น ทีม Top 4 ของซีซั่นที่แล้วอย่าง eArena (EA) และ Valencia CF Esports (VCF) ผลงานยังไม่เข้าร่องเข้ารอย ทำให้โดนทีมรุ่นใหม่อย่าง B Esports x Hydra (BHD) และ King of Gamers Club (KOG) ทำผลงานได้โดดเด่นกว่า และแซงขึ้นไปอยู่ด้านบนของตาราง

ผลงานของแต่ละทีมในสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายละเอียดดังนี้

Bacon Time (BAC) ยังคงครองหัวตารางอันดับ 1 ตั้งแต่สัปดาห์แรก โดยการเก็บ 2 แต้มจาก Buriram United Esports (BRU) ด้วยคะแนน 3-1 และเก็บแต้มจาก Talon (TLN) ด้วยคะแนน 3-2

ขณะเดียวกันทีมมาแรงในซีซันนี้ B Esports x Hydra (BHD) ยังคงเกาะอันดับ 2 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น หลังเอาชนะ 2 ทีมใหญ่อย่าง Buriram United Esports และ Valencia CF Esports ไปได้ 3-2 เกมทั้งสองแมตช์ แม้จะพลาดท่าให้ King of Gamers Club (KOG) ไป 3-2 แต่ก็ยังเก็บคะแนนในสัปดาห์นี้ไปได้ 2 จาก 3 แต้ม

ด้านเหยี่ยวแดง Talon (TLN) ก็ทะยานขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ด้วยการเอาชนะ PSG Esports (PSG) ด้วยคะแนน 3-1 และเอาชนะ eArena (EA) ด้วยคะแนน 3-0 ก่อนพลาดท่าให้กับ Bacon Time (BAC) ไปอย่างน่าเสียดายในวันสุดท้าย

ส่วน Buriram United Esports (BRU) ในสัปดาห์นี้เก็บแต้มไปเพียง 1 คะแนน จากการเอาชนะ PSG Esports 3-1 เกม แต่น่าเสียดายที่พวกเขาพลาดท่าให้กับ B Esports x Hydra (BHD) และ Bacon Time (BAC) ส่งผลให้ตกจากอันดับที่ 2 มาอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง

ทีมอันดับ 5 อย่าง King of Gamers Club (KOG) สามารถโชว์ฟอร์มเก็บแต้มจาก THAI FIGHT PATHUM (TFP) ด้วยคะแนน 3-2 รวมถึงหยุดชัยชนะของทีมมาแรงอย่าง B Esports x Hydra (BHD) ไปได้ด้วยคะแนน 3-2

ทีม Valencia CF Esports (VCF) สามารถเก็บ 1 แต้มแรกจาก eArena (EA) มาได้ในที่สุด ด้วยคะแนน 3-2

ส่วนทีม PSG Esports (PSG) ก็เอาชนะ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ด้วยคะแนน 3-1 และเก็บ 1 แต้มมาได้เช่นกัน ทำให้ทั้งสองทีมมีคะแนนเท่ากันอยู่ที่อันดับ 6 ของตาราง

ขณะที่ทีม eArena (EA) และ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ต่างก็คว้าน้ำเหลวในการเก็บแต้มแรกของฤดูกาลไปในสัปดาห์นี้ ทำให้รั้งท้ายตารางในอันดับที่ 8 และ 9 ตามลำดับ

ไฮไลต์ประจำสัปดาห์ที่ 2 แมตช์แรกคือการพบกันระหว่าง B Esports x Hydra (BHD) และ Buriram United Esports (BRU) โดยปราสาทสายฟ้าเล่นเกมเร็ว ออกตัวนำไปก่อนในเกมแรก และยังคงได้เปรียบจนมาถึงเกมที่ 2 ก่อนพลาดท่าให้ B Esports x Hydra (BHD) ในไฟต์สุดท้าย และเสียเกมที่ 2 ไป ทว่า Buriram United Esports (BRU) ยังคงนิ่ง และเก็บเกมที่ 3 คืนมาได้ ทางด้าน B Esports x Hydra (BHD) ก็ไม่ยอมแพ้ ไล่ตามมาติดๆ ด้วยคะแนน 2-2 และหยิบตัวละคร Yan มาเล่นคู่กับ Xeniel ในเกมสุดท้าย เฉือนแต้มจากทีมใหญ่อย่าง Buriram United Esports (BRU) ไปได้ด้วยคะแนน 3-2

แมตช์ระหว่าง Buriram United Esports (BRU) และ PSG Esports (PSG) เป็นการเผชิญหน้าระหว่างโค้ช F1 และทีมเก่า โดย Buriram United Esports (BRU) ออกตัวนำไปก่อนใน 2 เกมแรก ทางด้านทีม PSG Esports (PSG) ก็ไม่ยอมแพ้ ไล่ตามมาตีเสมอ 2-2 ทำให้ต้องไปตัดสินกันในเกมที่ 5 ซึ่งโค้ช F1 ก็สามารถนำทีมปิดจบแมตช์นี้ไปด้วยคะแนน 3-2 คว้าแต้มจาก PSG Esports (PSG) มาได้ในที่สุด

แมตช์ที่ทุกคนต่างตั้งตารอระหว่างทีมแชมป์เก่า Bacon Time (BAC) และ Talon (TLN) เปิดการแข่งขันมา ทีมเหยี่ยวแดง Talon (TLN) เล่นเกมเร็วและขึ้นนำไปก่อน 2-0 ทำให้แฟน Bacon Time (BAC) ต่างต้องนั่งลุ้นจนตัวโก่ง แม้จะโดนนำไปก่อน แต่ก็ไม่ทิ้งลายแชมป์เก่า ให้ Moowan หยิบ Elsu โชว์แม่นเก็บ Ipogpro กับ NTNz ไปได้ 2 คนในไฟต์เดียว จนสามารถพาทีมตีเสมอ Talon (TLN) เป็น 2-2 ได้ ก่อนพลิกกลับมาชนะได้ในเกมที่ 5 ถือเป็น Reverse Sweep ครั้งที่สองของสัปดาห์นี้

พิเศษสุด ๆ สำหรับผู้ชมการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Winter เพียงรับชมการแข่งขันผ่านช่องทาง ValorTV และร่วมกิจกรรมสะสมแต้ม ก็สามารถรับสกิน Legend และ Heroic ถาวรได้ฟรี อ่านรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ https://shorturl.at/foX16

ร่วมเชียร์การแข่งขัน RoV Pro League 2023 Winter ได้ทาง Facebook : Garena RoV Tournament, Garena RoV Thailand และ Youtube : Garena RoV Thailand.