กรณีมีคนร้ายใช้มีดเป็นอาวุธบุกแทงพระศักดา หรือพระบ่าว อายุ 54 ปี เสียชีวิตที่หน้าพำนักสงฆ์ข้างริมอ่างเก็บน้ำสาธารณะ พื้นที่หมู่ 1 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อคืนวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยพบโทรศัพท์มือถือตกอยู่ 1 เครื่อง เบื้องต้นพบมีชื่อนายสิทธิศักดิ์ เพชระ อายุ 26 ปี เป็นเจ้าของ อาศัยอยู่หมู่ 2 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา ตำรวจได้ออกตามหาที่บ้าน พบหายตัวไปนั้น

แทงดับ ‘พระขมังเวท’ คาที่พักริมอ่างเก็บน้ำ ‘มือถือ’ หลักฐานเด็ดล่าตัวคนร้าย

คืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 ส.ค. พ.ต.อ.สถาพร พัฒนรักษ์ รอง ผบก.สส.ภ.8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.อานุภาพ จันดิถวงศ์ ผกก.สภ.เคียนซา นำกำลังตำรวจไปควบคุมตัวนายสิทธิศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ ได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บ้านนาเดิม และนำไปตรวจค้นหามีดพับขนาดเล็กของกลาง โดยนายสิทธิศักดิ์ ให้การเบื้องต้นว่า นำไปทิ้งระหว่างทางในไร่สวนของชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ยังไม่พบ และนำตัวมาที่พำนักสงฆ์ที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านมารอดูเป็นจำนวนมาก

สอบปากคำนายสิทธิศักดิ์ อ้างว่า ตนเองคบหาหญิงคนหนึ่งเป็นสามีภรรยากัน ต่อมาประมาณ 6 เดือน พบว่าภรรยามีท่าทีเปลี่ยนไป และจับได้ว่าแอบมาคบหากับพระบ่าว ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินทางมาที่พำนักสงฆ์ มาพบพระบ่าว บอกว่าช่วยดูดวงให้หน่อย ทราบว่าดูแม่น ก่อนที่พระบ่าวจะพูดว่า แม่นไม่แม่นไม่รู้ เมีย..ก็ได้มาแล้ว พร้อมถีบหน้าอกตนอย่างแรง ด้วยความโมโหจึงใช้มีดพับที่พกมาจ้วงแทงก่อนจะหลบหนีไป

ด้านมารดานายสิทธิศักดิ์ บอกว่า ลูกชายคับแค้นใจว่าพระยุ่งเกี่ยวกับเมียเขา และหลังจากเกิดเหตุได้มาบอกให้ตนพาไปหาหมอ บอกว่าถูกถีบหน้าอก ก่อนจะเข้ามอบตัวในวันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ปักใจเชื่อ และนำตัวไปสอบสวน พร้อมเร่งสอบพยานแวดล้อม ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.