ใครที่ชอบนัดเจอญาติสนิทมิตรสหายในย่านชิดลมและสยาม แล้วกำลังมองหาร้านอาหารติดรถไฟฟ้าใหม่ ๆ บอกเลยว่าห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาด เพราะวันนี้เรารวมลิสต์ร้านอาหารติดรถไฟฟ้าชิดลมและสยามที่รสชาติอร่อยเด็ด แถมยังเดินทางแสนสะดวกมาไว้ให้ครบทุกสัญชาติแล้ว บอกเลยว่าถูกปากทุกร้านแน่นอน!

Mongkok Sukiyaki
พูดถึงเทรนด์ร้านอาหารมาแรงประจำปี 2023 บอกเลยว่าต้องยกให้ชาบูหมาล่าสไตล์จีน ซึ่งปัจจุบันก็มีให้เลือกหลากหลายร้าน ทั้งแบบสายพาน แบบตักแล้วชั่งน้ำหนัก หรือแบบบุฟเฟต์ ซึ่งร้าน Mongkok Sukiyaki สาขา The Mercury Ville ก็เป็นชาบูหมาล่าบุฟเฟต์สไตล์ฮ่องกงที่คอหมาล่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่มาให้เลือกอิ่มอร่อยแบบจัดเต็ม ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู อาหารทะเล ผักสด อาหารกินเล่น และของหวาน มีน้ำซุปให้เลือกหลากหลาย เช่น ซุปหมาล่า ซุปปลาทะเลน้ำลึก และซุปน้ำมะพร้าว อิ่มอร่อยจุใจในราคา 649 บาทเน็ต

Phed Phed POP
ชอบของเผ็ดของแซ่บ อยากได้ร้านอาหารติดรถไฟฟ้าที่ซี้ดซ้าดโดนใจ แนะนำให้มาที่ร้าน Phed Phed POP สาขาเซ็นทรัลชิดลมเลย เพราะร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องอาหารไทยอีสานรสจัดจ้านถูกปากคนไทย มีเมนูเด็ดให้เลือกแซ่บกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ตำเส้นเล็กปลาร้านัว คอหมูทอด ตำสตรอว์เบอร์รีกะปิ ยำหมูกรอบ ยำแซลมอน รวมทั้งอีกสารพัดตำ ยำ และหลากหลายเมนูรสเด็ดที่เผ็ดจัดสมชื่อ

Sindosegi
มาต่อกันที่ร้านอาหารเกาหลีสุดพรีเมียมอย่าง Sindosegi ที่ส่งตรงมาจากประเทศเกาหลีใต้ มีเมนูเด็ดที่ทุกโต๊ะต้องสั่งก็คือ Super Golden Pork เนื้อหมูที่ผ่านการบ่มมาเป็นอย่างดี, สันคอหมูหมักซอส, ไข่ตุ๋น, ข้าวผัดหมูกระทะร้อน, ซุปกิมจิ และปิดท้ายด้วยบิงซูชานมรสชาติเข้มข้น แถมร้านนี้ยังเป็นร้านปิ้งย่างเกาหลีที่มาพร้อมบริการสุดพรีเมียม มีพนักงานประจำโต๊ะคอยย่างให้ ไม่ต้องย่างเองให้เหนื่อยเลยทีเดียว

โอ้กะจู๋
ปิดท้ายด้วยร้านอาหารสุขภาพที่คัดสรรผักสด ๆ จากจังหวัดเชียงใหม่มาเสิร์ฟให้อิ่มอร่อยกันถึงกรุงเทพ โดยมีให้บริการในสยามสแควร์ทั้งหมด 2 สาขาด้วยกัน คือสาขาสยามสแควร์วัน และสาขาสยามสแควร์ซอย 2 เมนูเด็ดห้ามพลาด ได้แก่ ซี่โครงหมูสะพานโค้ง สลัดเเซลมอนซาชิมิกับมะม่วงน้ำดอกไม้ และไส้กรอกย่างรวมทานคู่กับมันหวานกรอบ แล้วบอกเลยว่าไม่ต้องกลัวไม่อิ่ม เพราะเมนูทุกจานในร้านนี้จัดเต็มทั้งเนื้อและผัก จานใหญ่จุใจคนรักสุขภาพ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารติดรถไฟฟ้าที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

และนี่คือลิสต์ร้านอาหารติดรถไฟฟ้าชิดลมและสยามที่เรารวบรวมมาฝากกัน ชอบร้านไหน อาหารแนวไหน ตามไปลองชิมกันได้เลย การันตีไม่มีผิดหวังชัวร์