ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสี่แยกโชคชัย ถนนสาย 224 ราชสีมา-โชคชัย ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา พบแม่ค้าผลไม้รับกระท่อมจากภาคใต้ มาขายร่วมกับผลไม้ให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาในราคา40ใบ 100บาท เพื่อเอาใจลูกค้าสายสมุนไพรที่รักสุขภาพ

จากการสอบถาม น.ส.จงรักษ์ ชินรัตน์ อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เปิดร้านจิ้มจุ่มอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนโชคชัยสามัคคี มากว่า 12 ปี ต่อมาได้รับผลกระทบจากวิกฤตโรคระบาด-โควิด 19 ตนและสามีจึงตัดสินใจเปลี่ยนอาชีพมาเป็นขายผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งรับผลไม้นานาชนิดจากทางภาคเหนือและภาคใต้มาขายบริเวณสี่แยกดังกล่าวเป็นเวลา 3 ปี หลังจากที่รัฐบาลได้ปลดล็อคใบกระท่อมจึงมีความคิดที่จะนำเอาใบกระท่อมมาขาย ประกอบกับกระแสความนิยมในการบริโภคใบกระท่อมกำลังมาแรง จึงได้ศึกษาข้อมูลและติดต่อหาแหล่งผลิตใบกระท่อมจาก จ.ภูเก็ต ปรากฏว่าได้ผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

โดยตนได้สั่งใบกระท่อมมาจำหน่ายถึง2 สายพันธุ์ คือ กระท่อมก้านแดงและกระท่อมก้านเขียว จำหน่าย 40 ใบ 100 บาท และขายแบบชั่งกิโล กระท่อมก้านแดง กก.ละ 800 บาท ส่วนกระท่อมก้านเขียว กก.ละ 500 บาท โดยได้วางจำหน่ายควบคู่กับแผงผลไม้พร้อมกับเดินเร่ขายบริเวณสี่แยกไฟแดง มีลูกค้าให้ความสนใจแล้วเดินทางมาแวะซื้อใบกระท่อมเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะซื้อรับประทานเพื่อรักษาโรคและบำรุงร่างกายเนื่องจากเชื่อว่าการรับประทานใบกระท่อมสามารถช่วยรักษาโรคเบาหวาน และทำให้ร่างกายกระชุ่มกระชวยกระปรี้กระเปร่าสู้งานหนัก โดยการรับประทานมีทั้งเคี้ยวใบกระท่อมแบบสดๆหรือการชงดื่มกับน้ำร้อน

น.ส. จงรักษ์ กล่าวต่อว่า กระแสความนิยมของใบกระท่อมในช่วงนี้มาแรงตนจึงคิดต่อยอดที่จะนำเอาต้นกล้ามาวางจำหน่ายเพิ่ม แต่ยังจะยึดอาชีพขายผลไม้และเปิดร้านขายจิ้มจุ่มต่อไปเพื่อเป็นการสร้างรายได้อีกทางในการหาเลี้ยงครอบครัวในยุคโควิด หากใครสนใจสั่งซื้อติดต่อ สอบถามได้ที่หมายเลขโทร.08112905360