เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากหญิงสาวรายหนึ่ง ใน จ.สุรินทร์ พร้อมทั้งส่งคลิป ภาพและหลักฐานการแชต เพื่อเป็นหลักฐาน กรณีเผลอใจไปมีสัมพันธ์สวาท กับพระหัวหน้าสถานปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ใน จ.สุรินทร์ โดยคลิปภาพลับและข้อความการสนทนาแชตไลน์คุยกับพระชั้นผู้ใหญ่นั้น ข้อความลักษณะพูดคุยเชิงชู้สาวนานหลายเดือน อาทิ “พี่พึ่งทำงานเสร็จจ๊ะ เราสองคน…กันทุกวันตลอด 3 เดือน ขออนุญาตนอนเลยนะ…ราตรีสวัสดิ์ …หลับฝันดีนะจ๊ะ จุ๊บๆ…” และ “รักหนูจ้า” เป็นต้น อย่างไรก็ตามฝ่ายหญิง มาคิดได้ว่าผิดศีลธรรมพร้อมกับสำนึกผิด ที่เข้าไปร่วมหลับนอนกับพระหัวหน้าสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ จึงได้แชตไลน์คุยเพื่อแจ้งขอเลิกรา เนื่องจากเกรงกลัวจะตกนรก เเต่พระกลับไม่ยอมเลิกรา พยายามส่งคลิปภาพร้องไห้และพูดขอร้องต่างๆนาๆ พร้อมกับแสดงอารมณ์เกรี้ยวกราดทุบพระพุทธรูปอีกด้วย

ต่อมา ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปที่สถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ แต่ไม่พบใครอยู่ ทีมข่าวจึงไปพบผู้ใหญ่บ้าน โดยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ตนนั้นรู้ว่าเจ้าอาวาสได้พาผู้หญิงเข้ามานอนเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว แต่ก็ไม่มีหลักฐาน จึงทำอะไรไม่ได้ อย่างไรก็ตามเมื่อได้เห็นคลิปที่ปรากฏมีเหยื่อสาวมาร้องเรียน ก็ต้องให้พระรูปนี้สึกออกไปจากสถานปฏิบัติธรรม โดยในวันที่ 26 ส.ค. จะเรียกคณะกรรมการวัดเข้ามาพูดคุยกัน พร้อมกับจะพากันไปที่สถานปฏิบัติธรรม แจ้งให้พระหัวหน้าสถานปฏิบัติธรรม ลาสิกขาทันที แต่ถ้าไม่สึกจะแจ้งเจ้าคณะตำบลให้มาเจรจาอีกครั้ง ขอยืนยันว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ชาวบ้านรับไม่ได้

ด้าน เหยื่อสาว ผู้ถูกกระทำ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตนมาทำบุญที่สถานปฏิบัติธรรม และได้พบเจอกับพระทุกวัน รู้สึกศรัทธา เลื่อมใสในตัวพระ กระทั่งพระได้โทรศัพท์มาพูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ เมื่อพูดคุยนานวันก็รู้สึกดี และเริ่มมีการพูดคุยด้านชู้สาว คุยเซ็กส์โฟนและเกิดเป็นความรัก โดยพระมักจะบอกว่ารักตน คุยด้วยแล้วสบายใจ พร้อมทั้งให้ตนมาหาที่กุฎิทุกๆ ค่ำคืนตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา และเมื่อมีงานต่างๆตามสถานที่ พระก็ให้คนมารับตนไปทุกครั้งเพื่อหลับนอนกัน อย่างไรก็ตามตนมาคิดว่ามันผิดศีล นรกจะกินหัวจึงสำนึกผิด พร้อมแชตไลน์บอกเลิก แต่พระไม่เลิกคอยส่งแต่คลิปโป๊ ภาพถ่ายที่โชว์ของลับมาให้ดู และคลิปของพระที่พร่ำเพ้อบอกว่าเรารักกัน ตนจึงตัดสินใจส่งคลิป และหลักฐานต่างๆ ให้กับทีมข่าวเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้ตนอีกที

ที่ผ่านมาหลังสำนึกผิด ตนก็รู้สึกเสียใจมากจนบางครั้งเครียดจัดมากถึงขั้นต้องเพิ่งยานอนหลับ และตัดสินใจเปิดเผยรักแบบลับๆในครั้งนี้ เพราะไม่อยากทำบาปอีก สงสารญาติโยม ยอมรับที่ผ่านมาตนนั้นรู้สึกรักจริงๆ เพราะทางพระบอกว่าจะสึกออกมาและทำให้ถูกต้องตามประเพณี ตนก็เชื่อและรอเรื่อยมา จนสุดท้ายทางพระบอกว่าเราเลิกกันเถอะ ตนรู้ว่าทางพระได้มีผู้หญิงอื่น แต่ตนรับไม่ได้เพราะทั้งรักเสียทั้งตัวไปแล้ว สุดท้ายพระเสนอเงินมาให้หนึ่งแสนบาท ตนจึงพูดไปด้วยความโมโหว่า แสนเดียวไม่พอต้องห้าแสนบาทพระบอกไม่เงินมากขนาดนั้นหรอก และเงียบหายไปโดยไม่ติดต่อมาขอขมาตนเลย ตนจึงอยากเตือนผู้หญิงทุกคนที่จะเข่ามามีพฤติกรรมเช่นนี้กับพระ ให้คิดดีๆอย่าหลวมตัวเชื่อคำหวานเพราะมันเป็นไปไม่ได้ มีแต่เสียกับเสียเป็นบาปกรรมไปตลอดชีวิต.