นับเป็นอีกหนึ่งดาวเด่นในวงการลูกุท่งไทยเลยทีเดียว สำหรับ หลิว อาจารียา ซึ่งล่าสุดเธอมาพูดคุยในรายการ Club Friday Show ถึงเรื่องราวในชีวิตพร้อมและเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจว่าสวยจนถูกแอนตี้อย่างเธอเหรอจะร้องเพลงได้ พอเริ่มมีชื่อเสียงก็โดนเมาท์แรงว่าเป็นเมียน้อยเจ้าของค่ายอีก

หลิว เผยว่า “ถูกแอนตี้ว่าเป็นนักร้องขายเสียงหรือขายอะไรรูปร่างหน้าตาเหรอ แล้วเราไปเจอครูเพลงเราอยากร้องเพลงช้าเพราะๆสักเพลงหนึ่ง ก็เลยขอสวัสดีค่ะ อาจารย์หลิวขอร้องเพลงอาจารย์ได้ไหมค่ะ อาจารย์แต่งให้หลิวสักเพลงได้ไหมคะ เป็นเกียรติของเราเขาก็ตอบกลับมาว่าอย่างเธอเหรอจะร้องได้ เรื่องข่าวเมียน้อยเจ้าของค่าย อันนี้บอกเลยว่าไม่เคยพูดเรื่องนี้ออกสื่อภายนอกเลย คือ หลิว อยู่กับป๊า กับ พี่เหลียน มาตลอดคือแม่บุญธรรม ก็จะมีคนมาเม้าท์ว่าเนี่ย สามคนผัวเมีย หลิวนอนตักข้างหนึ่ง เหลียนนอนตักข้างหนึ่ง มีรุ่นพี่ท่านหนึ่งถามเราตรงๆเลย เราเป็นเมียน้อย พี่ปอนด์เหรอ เราก็ตกใจเลยตอนนั้น ฮอตสุดของหลิวน่าจะเป็นเชียร์ลีดเดอร์ปอมปอม ซึ่งใครเป็นเชียร์ลีดเดอร์ในยุคนั้นก็จะฮอต ก็จะมีหนุ่มๆเข้ามาขายขนมจีบ 3-4 เดือนมั้งที่คบๆไประดับหนึ่ง เขามาสารภาพว่าพี่ชอบพี่สาวเรา อยู่เราก็อ้าว!!อะไร เราก็นอยด์ๆแล้วก็เลิกคบ แต่เขาก็ไม่ได้ไปคบพี่สาวเราเพราะพี่สาวเรารู้ว่าคนนี้เป็นแฟนของน้องสาวนะ”

“จริงๆมีเหตุการณ์ที่หมอดูทักว่าคนนี้ไม่ใช่นะ เขามาหวังผลประโยชน์กับเรามากกว่าเอางี้ ลองยืมเงินเขาสิ เราไม่เคยยืมเงินใคร หมอดูเขาให้เราลองยืม 100,000 บาท แต่เรายืม 50,000 บาท เกรงใจเขาด้วย คือเราลงทุนร่วมกันเปิดบริการเขาก็โอนเงินมาให้เรา 50,000 บาทเราก็ถามว่าเอาเงินมาจากไหน เขาก็บอกว่าเอามาจากบริษัท เราก็รู้สึกว่าไม่ใช่แล้วทำไมหาทางออกแบบนี้ รักที่คาดหวังถึงขั้นแต่งงาน คบกันมา 8 ปี เราก็จริงจังค่ะ ถึงขั้นเกือบแต่งงาน แต่มันกลับเหงาค่ะ ยิ่งกว่าตอนเราโสดอีกร้องไห้ตลอด เหมือนตอนแรกเขาเข้าใจเราเพราะเราทำงานด้านนี้เราก็ไม่อยากแต่ง แต่พอเราอยากแต่งเขาก็ไม่อยากแต่ง ( ร้องไห้) เราก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรก็อยากเห็นค่ะอนาคตจากความสัมพันธ์นี้ แต่มันคงเป็นไปไม่ได้แล้ว”