เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. จับกุม นายสิทธิศักดิ์ ฤทธิขันธ์ อายุ 54 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหาร ที่ จ.39/2559 ลงวันที่ 2 ก.พ. 2559 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น, ร่วมกันพาบุคคลอายุต่ำกว่าสิบแปดปีไปเพื่อการอนาจาร, ร่วมกันพรากผู้เยาว์ไปเพื่อการอนาจาร” ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2558  นายสิทธิศักดิ์ และเพื่อน ได้ขี่จยย.ไปก่อเหตุฉุดเด็กสาววัย 16 ปีไปข่มขืนพร้อมกักขังตัวไว้ให้อยู่แต่ในบ้านพักก่อนจะปล่อยตัวออกมาในช่วงเย็นของอีกวัน เด็กสาวผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองมุกดาหาร จนมีการออกหมายจับ พร้อมสามารถติดตามตัวผู้ร่วมกระทำผิดมาดำเนินคดีได้ 1 ราย คงเหลือนายสิทธิ์ศักดิ์ ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี

ทั้งนี้จากพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายดังกล่าวที่อุกฉกรรจ์ไม่เกรงกลัวกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)จึงขึ้นบัญชีเป็นผู้ต้องหาลำดับที่ 90 ของปฏิทินผู้ต้องหาคนสำคัญ ที่ทางตร.ต้องการตัว  กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่านายสิทธิ์ศักดิ์หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.อุดรธานี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนให้การปฏิเสธ อ้างว่า เพื่อนที่ถูกจับกุมก่อนหน้าเป็นคนลงมือข่มขืนผู้เสียหายเพราะเมาสุรา  ตนเองไม่ได้ร่วมด้วย แม้จะอยู่ในที่เกิดเหตุ  เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป