เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ร.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ จันทร์หง่อม รอง สว.(สอบสวน) สน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุจักรยานยนต์ถูกรถกระบะเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บนถนนฉลองกรุง บริเวณสะพานข้ามคลอง พื้นที่เขตหนองจอก กรุงเทพฯ จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน ตร. และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน พบจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน งฉย 593 นครราชสีมา สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ใกล้กันพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายวรวิทย์ ทองรอด อายุ 34 ปี ชาว จ.นครราชสีมา พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง สภาพศพนอนหงาย มีบาดแผลที่บริเวณใบหน้า ใกล้กันพบป้ายทะเบียน 5 กส 8513 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของรถคู่กรณีตกหล่นอยู่

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้ขับขี่ จยย. มาตามถนนฉลองกรุง มุ่งหน้าหนองจอก พอมาถึงสะพานข้ามคลองลำปางเน่า จู่ ๆ ก็มีรถกระบะไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ ถอยรถขึ้นมาบนสะพาน ทำให้ชนกับ จยย. ผู้เสียชีวิตเข้าเต็ม ๆ ก่อนที่ฝ่ายรถกระบะจะถอยรถลงสะพานหลบหนี ทิ้งไว้เพียงป้ายทะเบียนรถให้ดูต่างหน้า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร กองบังคับการตำรวจจราจรกอง 1 ทราบว่า ช่วงเวลาดังกล่าว ได้ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์อยู่ตามปกติ พบรถกระบะขับรถลงสะพานมา แต่พอเห็นด่านได้ถอยรถขึ้นไปบนสะพาน จนทำให้ชนกับ จยย. ก่อนจะหลบหนีไป

ด้าน นางบี อายุ 29 ปี ภรรยาของผู้ตายเปิดเผยว่า ผู้ตายได้โทรศัพท์หาเมื่อตอน 5 ทุ่ม บอกว่าเลิกงานแล้วกำลังจะกลับบ้าน ภรรยาผู้ตายบอกว่า โทรศัพท์หาหลายสายจนจะเที่ยงคืน ต่อมาได้โทรศัพท์ไปอีกครั้ง จนมีคนรับสายซึ่งเป็นกู้ภัย ทางกู้ภัยถามว่าเป็นอะไรกับเจ้าของโทรศัพท์ ตนจึงตอบไปว่าเป็นแฟน ทางกู้ภัยก็แจ้งว่าแฟนเสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุ ตนจึงรีบได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจ พอมาถึงก็ทราบเรื่องว่ามีรถกระบะถอยหนีด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ แล้วมาชนกับ จยย. ทำให้แฟนเสียชีวิต ส่วนรถกระบะขับหลบหนีไปทันที จึงขอฝากถึงคนขับรถกระบะว่า “…อยากให้มีจิตสำนึกกลับมารับผิดชอบ อยากให้แฟนได้รับความเป็นธรรม…”

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พร้อมเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร่างผู้ตายส่งไปชันสูตรเพิ่มเติมที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.