เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้าน จ.บุรีรัมย์ ว่ามีเด็กชายอายุ 11 ขวบ ถูกผีหลอกมาราธอน ตั้งแต่เข้าพรรษาจนหัวโกร๋น ไม่เป็นอันเรียนหนังสือ อยากให้คนที่มีความรู้เรื่องสิ่งลี้ลับมาช่วยเหลือด่วน ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบยังบ้านพักพื้นที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ของ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 64 ปี ย่าของเด็กว่า ด.ช.โก้ (นามสมมุติ) อายุ 11 ขวบ หลานชายมาเล่าให้ฟังว่า มีเลือดสุนัขหยดบนพื้นบ้าน พาตนไปดูก็พบว่ามีเลือดดังกล่าวจริง ตนจึงล้างทำความสะอาดไป แต่หลักจากนั้นไม่นาน หลานชายก็เริ่มเห็นอะไรแปลก ๆ ลักษณะเป็นผีมาหลอกจนหวาดกลัว ไม่กล้าอยู่เพียงลำพัง เพราะจะโดนผีหยิกตามร่างกายจนเจ็บไปหมด ขณะที่ตนโดนกระตุกผม

ภายหลังตนพาหลานไปปรึกษากับพระที่วัด เพื่อขอพระเครื่องมาคล้องคอ และยังต้องเอาจีวรพระมาคลุมหัวด้วย แต่กลับเอาไม่อยู่ หลานโดนหยิกจนเจ็บตัวทั้งวัน แล้วยังตามไปกวนที่โรงเรียนด้วย ล่าสุดมีการเอาไข่ มีด เคียวเกี่ยวหญ้า มาขว้างปาใส่หน้าบ้าน ยอมรับว่าไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร พยายามพาหลานไปใส่บาตรทุกเช้า เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว แต่ก็ยังมาหลอกกันอีก จนหลานไม่กล้าไปไหนคนเดียว แม้เวลาเข้าห้องน้ำ ต้องเอาย่าไปนั่งเป็นเพื่อนด้วย ในส่วนของการรักษาตามหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่งตนพาหลานไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายแล้ว แต่ก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด จึงอยากให้ทางผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญญาณ มาช่วยในเรื่องนี้ด้วย

ขณะที่ ด.ช.โก้ เล่าให้ฟังว่า ทุกครั้งเห็นแต่เงาดำ ๆ เป็นผู้ชาย ชอบมาหยิกมาตบหน้าเล่น แต่ไม่พูดอะไร โดยระหว่างสอบถามน้องอยู่นั้น น้องจะมีอาการสะดุ้ง เหมือนโดนหยิกเป็นระยะ ซึ่งน้องก็บอกว่า โดยหยิกอีกแล้ว…