จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงงานผลิตเม็ดโฟมและพลาสติกของ บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ตั้งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 21 ม. 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงตี 3 ของวันที่ 05 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งแรงระเบิดทำให้บ้านเรือนเสียหายเป็นวงกว้างรวมถึงมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ และพบเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย ล่าสุด แป้งโกะ-จินตนัดดา ลัมะกานนท์ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @wonderingpango แสดงความคิดเห็น หลังเห็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย มีอุปกรณ์ป้องตัวที่ไม่พร้อม โดยมีหลายคนใส่เพียงหน้ากากอนามัยลงพื้นที่เสี่ยง ก่อนฝากถึงภาครัฐ ควรแบ่งงบซื้ออาวุธ มาสนับสนุนเรื่องเหล่านี้   

แป้งโก๊ะ ระบุ จากข่าว #โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ ทำให้เห็นว่าอุปกรณ์ป้องกันตัวของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยเราแทบจะไม่พร้อมเลย หลายคนใส่แค่หน้ากากอนามัยไปลงพื้นที่เสี่ยง เข้าใจว่าเร่งด่วน แต่ของก็ควรจะมีพร้อม ถ้าแบ่งงบอาวุธสู้รบมาบ้างก็น่าจะดี ชีวิตทุกคนมีค่านะ  

และนอกจากเรื่องอุปกรณ์ไม่พร้อมแล้ว ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ การช่วยเหลือกันของประชาชนช่วยกันหาที่อยู่ ช่วยกันหาข้าวของที่จำเป็น ช่วยกันเตือนภัย… แล้วภาครัฐ (นอกจาก จนท.หน้างาน) อยู่ไหน?? ไม่มีคำไหนมอบให้ นอกจากล้มเหลวในการจัดการในทุกมิติจริง ๆ

หลังจากนี้ก็อยากให้จับตาดูกันด้วยว่า รัฐจะจัดการเรื่องการเยียวยา หรือดูแลคนในพื้นที่ยังไงบ้าง เข้าใจว่าโรงงานน่าจะต้องมีส่วนร่วมด้วยและมีประกัน แต่ภาครัฐก็น่าจะต้องลงมาดูเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน

โดยมีหลายคนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น