ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนามที่ 10 รายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ 2023” ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 18-20 ส.ค. ที่เรดบูล ริง กรุงสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย โดยสุดสัปดาห์นี้ มีนักบิดไทย ลงแข่งขัน 2 คน นำโดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 ในรุ่นโมโตทู จากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดรุ่นน้องที่ลงบิดไวลด์การ์ด เจ้าของรถแข่งหมายเลข 33 ในรุ่นโมโตทรี เป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้

ก้อง-สมเกียรติ สร้างผลงานอย่างร้อนแรงในปี 2023 ด้วยการคว้าแต้มรั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ และยังคงเดินหน้ายกระดับผลงานอย่างต่อเนื่อง ก่อนเดินทางเข้าสู่สุดสัปดาห์นี้ที่ สปีลเบิร์ก เรดบูล ริง นับเป็นสนามซึ่งนักบิดไทย ชื่นชอบและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในปีที่ผ่านมา “ก้อง” บิดคว้าอันดับ 2 มาครองอย่างสุดมันส์ จากการไล่บี้ลุ้นชัยชนะกับทีมเมทชาวญี่ปุ่น อย่าง ไอ โอกูระ จนถึงโค้งสุดท้าย

สมเกียรติ เปิดเผยว่า เรดบูล ริง คือหนึ่งในสนามโปรดของผม ปีที่แล้วเราสร้างประวัติศาสตร์ที่นี่ ด้วยการคว้าโพเดียมที่ 1 และที่ 2 การจะทำแบบนั้นได้อีกไม่ใช่งานง่าย แต่เราจะพยายามทำมัน เราจะสู้เพื่อล่าโพเดียมมาให้ได้

ทางด้าน ก๊องส์-ธัชกร เคยคว้าโพเดียม ที่ออสเตรีย มาครองถึง 5 ครั้ง จากการแข่งขัน เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021-2022 ด้วยการคว้าชัยชนะ 1 ครั้ง อันดับ 2 อีก 2 ครั้ง และอันดับ 3 อีก 2 ครั้ง โดยเจ้าตัวตั้งเป้าเก็บคะแนน ใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ให้ได้ในสนามนี้

ทั้งนี้ ศึกออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมจับเวลารอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 19 ส.ค. และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค. นี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 16.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 17.15 น. และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Visions SPOTV