ปกติแล้ว จะมีคำเตือนเกี่ยวกับการเดินป่าบนเส้นทางต่าง ๆ ในพื้นที่ของแกรนด์แคนยอนของสหรัฐอยู่ข้อหนึ่ง นั่นคือผู้ที่เดินป่าจะต้องระมัดระวังงูหางกระดิ่งซึ่งมีอยู่ชุกชุมถึง 13 สายพันธุ์ โดยมีสถิติผู้ที่โดนงูหางกระดิ่งกัดในรัฐแอริโซนาปีละ 250-350 ราย

แต่ในคลิปติ๊กต็อกซึ่งโพสต์โดยบัญชีของสำนักการท่องเที่ยวเมืองทูซอน รัฐแอริโซนา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลับเป็นเรื่องราวของนักเดินป่าผู้มากน้ำใจ ให้ความช่วยเหลืองูหางกระดิ่งตัวหนึ่งท่ามกลางอากาศร้อนจัด

คลิปดังกล่าวเป็นการรีโพสต์จากเจ้าของเดิมซึ่งใช้ชื่อว่า ‘cdkeppel’ บนติ๊กต็อก มีความยาว 1 นาที 16 วินาที เป็นเหตุการณ์ของนักเดินป่าคนหนึ่งฉีดน้ำใส่งูหางกระดิ่งตัวหนึ่งที่นอนขดอย่างอ่อนแรงอยู่ข้างทางเพราะอากาศร้อน โดยแอริโซนากำลังเผชิญปัญหาอากาศร้อนจัดอย่างต่อเนื่องมาเกือบ 2 เดือนแล้ว

หลังจากที่ฉีดน้ำไปที่บริเวณหัวของมันสักพัก เจ้างูที่ได้รับความชุ่มชื้นจากน้ำก็เริ่มขยับและพยายามจิบน้ำที่ตกค้างอยู่บนลำตัวของมัน ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามันกระหายน้ำอย่างหนัก ขณะที่เจ้าของคลิปเดิมนั้น เข้าไปถ่ายภาพมันอย่างใกล้ชิด แต่มันไม่ได้สนใจเลยแม้แต่น้อย เพราะมัวแต่กินน้ำ

@visittucson

This would only happen in Tucson. Repost: @cdkeppel Thirsty rattlesnake – So on the 52nd day of 53 with 100° + temps I came across this rattlesnake. With no real monsoon and excessive heat I decided to see if it needed water. It was a bit shocked at first but right away knew it wasn’t a threat and that it was just water. After drinking a bit the snake rearranged its coils close and tight to capture the water. It was so thirsty I even went back and refilled my water a second time . #igers_tucson #alwaysadventuring #snake #azherps #desertvibes #sonorandesert #oh_arizona #ig_arizona #explorearizona_ #viral #wildarizona #see_arizona #vibes_of_arizona #diamondback #alwayswandering #rattlesnake #conquerarizona #divine_deserts #westerndiamondback #wonderfulsouthwest #instagramaz #capturearizona #arizonahiking #gooddead #visittucson #ig_southwest #arizona_landscapes #atrox #azwildlife #rrawimpact #snake #tucson #water

♬ original sound – Visit Tucson

คลิปดังกล่าวยังนับว่าเป็นเหตุการณ์หาดูยาก เพราะไม่น่าจะมีใครสามารถเก็บภาพงูขณะกินน้ำได้อย่างใกล้ชิดขนาดนี้มาก่อน อันที่จริง การเข้าใกล้งูหางกระดิ่งถือว่าเสี่ยงอันตรายอย่างมาก เพราะมันเป็นงูมีพิษและโจมตีได้อย่างว่องไว อย่างไรก็ตาม พิษของมันก็ไม่ได้มีอันตรายจนถึงแก่ชีวิต หากได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีเมื่อโดนกัด

ที่มา : pethelpful.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES