เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ชมเดือนคอมเพล็กซ์ ถนนเณรแก้ว ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เดินทางไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบอายุ 58 ปี ของ ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส. ซึ่งจัดทำบุญเลี้ยงพระเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว โดยมีแขกผู้มาเกียรติมาร่วมอวยพร อาทิ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ทบ.และ อดีต ผบ.ทหารสูงสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี รวมทั้งนักการเมืองท้องถิ่น โดย ดร.อุดม โปร่งฟ้า และ ดร.สุจิตรา ทรงมัจฉา ภรรยาซึ่งเป็นที่ปรึกษา รมว.ทส. เช่นกัน ได้ออกมาต้อนรับด้วยตัวเอง ขณะที่ภายในงานมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเข้มข้นทุกประการ

นายวราวุธ กล่าวว่า ดร.อุดม และ ดร.สุจิตรา ถือเป็นกำลังหลักสำคัญของตนในการร่วมพัฒนาจังหวัดสุพรรณบุรี เพราะเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ และยังเป็นบุคคลที่นายบรรหาร ศิลปอาชา คุณพ่อของตน ให้ความไว้วางใจมาก สมัยที่คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่ ได้สนับสนุนให้ลงสมัคร ส.ส.ทางภาคอีสานและช่วยงานกับพรรคมาโดยตลอด เรียกได้ว่าโด่งดังทางภาคอีสานมากว่าบ้านเกิดที่สุพรรณบุรี วันนี้ได้มาช่วยงานตน ช่วยกันพัฒนาจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับข้าราชการ ส.ส. ,ส.จ. ,นายกเทศบาล นายก อบต. ,กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน เชื่อว่าจะทำให้สุพรรณบุรี มีความเจริญแน่นอน

“คนใดคนหนึ่งจะทำคนเดียวไม่ได้ ต้องร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกัน เพื่อสานต่อเจตรารมณ์ของท่านบรรหาร ศิลปอาชา คุณพ่อผม และที่สำคัญ ดร.อุดม ถือว่าวลี ของคุณพ่อผมมาตลอด นั่นคือ สัจจะและกตัญญู เพื่อเป็นแนวทางการรับใช้พี่น้องประชาชน” นายวราวุธ กล่าวชื่นชม ดร.อุดม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าหลังเสร็จพิธีทางสงฆ์ ดร.อุดม และ ดร.สุจิตรา ได้ร่วมกันแจกเครื่องอุปโภคบริโภค และแจกทาน ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 ด้วย.