• Science Festival 2023

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขอเชิญ นักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรม ร่วมชมผลงานวิจัยในงาน Science Festival 2023 ภายในงานพบกับกิจกรรมต่างๆ อาทิ การแข่งขันโครงงานวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2566 กิจกรรม workshop การแสดงดนตรี และงานประชุมวิชาการ The International Fundamental Science Congress (14th IFSC)

วันที่จัดงาน : ระหว่างวันที่ 21-25 สิงหาคม 2566

สถานที่ : คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ลงทะเบียนเข้าร่วม : https://docs.google.com/forms

  • World Wide Wall

นิทรรศการ “World Wide Wall” โดย อานนท์ ไพโรจน์ ศิลปินและนักออกแบบผู้มีผลงานในระดับนานาชาติ ศิลปินถ่ายทอดผลงานผ่านการเปลี่ยนแปลงของคนรอบตัวตั้งแต่ยุคหลังวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้งจนมาถึงปัจจุบัน โดยนิทรรศการนี้จะพาผู้ชมไปสำรวจ การไล่ตามความสะดวกสบายในชีวิตของผู้คนฝั่งหนึ่ง ที่แลกมาด้วยการโยนความทรมานใส่ชีวิตของผู้คนอีกฝั่งหนึ่ง โดยมีกำแพงสูงใหญ่ที่ผู้ขับเคลื่อนระบบธุรกิจสร้างขึ้นเพื่อกั้นไม่ให้ต่างฝ่ายสามารถมองเห็นภาพรวมของปัญหาได้

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 23 กันยายน 2566

สถานที่ : VS Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : VS Gallery

  • Hi & Seek

“Hi & Seek” นิทรรศการกลุ่ม โดย FREAK​, IYAMANTHA​, NEV3R​, PUNTITABOW​ และ TRYSTAND​ นิทรรศการศิลปะที่จะพาเรา ย้อนเวลาหวนคืนไปสู่วันเก่าๆ ทักทายความสุขที่เรียบง่าย บนพื้นที่เล็กๆ ที่ทำให้คุณกลายเป็นเด็กอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. 66 เป็นต้นไป ที่ noble PLAY​ พร้อมปลดปล่อยจินตนาการของคุณ ให้โลดแล่นบนสนามเด็กเล่นแห่งแรงบันดาลใจ ผสมเข้ากับประสบการณ์อันโลดโผนโจนทะยานที่จำผ่านการ์ตูน และหนังแฟนตาซี ผ่านผลงานของ 5 ศิลปิน คัดสรรโดย BRIDGE Art Agency มาร่วมย้อนวันวาน โอบกอดความรักที่จะเป็นเครื่องมือนำพาความทรงจำในวัยเยาว์ให้หวนย้อนคืนกลับมาอีกครั้ง​

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 8 ตุลาคม 2566

สถานที่ : Noble Play ชั้น G อาคารโนเบิล เพลินจิต

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Noble Development 

  • Bliss

นิทรรศการ “Bliss” โดย Tashi Dendup และ Ugyen Samdrup ศิลปินสองแฝดมากความสามารถ หรือที่รู้จักกันในชื่อ Twinz ทั้ง2ศิลปินถ่ายทอดผลงานศิลปะผ่าน พุทธศาสนานิกายวัชรยาน (พุทธตันตระ) ไม่ว่าจะเป็นยาหลอนประสาท เชมัน (หรือ ชาแมน) และวัฒนธรรมความเชื่ออันเก่าแก่ ทั้งจับต้องได้และจับต้องไม่ได้ของภูฏาน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 3 กันยายน 2566

สถานที่ : Photographers’ Gallery 1 River City Bangkok

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : River City Bangkok

  • It’s Okay to Not Be Okay

นิทรรศการ “It’s Okay to Not Be Okay” โดย วิชุดา ขันติจิตร นิทรรศการเริ่มต้นจากศิลปินมีวันที่ยากลำบากอยู่วันหนึ่ง ได้นั่งมองธรรมชาติรอบตัวอย่างที่มักใช้เวลากับสิ่งนี้เป็นปกติ แต่ในวันที่ยากลำบากนั้น ทำให้การมองใบไม้ร่วงหล่นไม่เหมือนกับทุกครั้งที่เคยมอง ทำให้จิตใจของศิลปินแสดงตนพร้อมกับบทสนทนาขึ้นมาว่า “เราก็ไม่ต่างกับใบไม้เหล่านั้นใช่ไหมล่ะ ชีวิตมันก็แบบนั้นแหละ”

เมื่อศิลปินได้สนทนากับตัวเอง มองเห็นการเปลี่ยนผันของธรรมชาติ มองด้วยความเข้าใจเช่นนั้น ความรู้สึกที่กำลังหนักอึ้งกลับรู้สึกเบาขึ้น ศิลปินได้นึกถึงคำพูดของ Epictetus นักปรัชาชาวกรีกที่กล่าวว่า “สรรพสิ่งไม่ได้ก่อปัญหาให้กับมนุษย์ แต่ปัญหาเกิดแต่มุมมองของเราต่างหาก ปัญหาไม่ได้อยู่ที่สิ่งที่เกิดขึ้น แต่อยู่ที่ท่าทีของเราเป็นสำคัญ” เมื่อเราเข้าใจ ยอมรับ และมองด้วยท่าทีไม่ยินดียินร้ายจนเกินไป เราจะค้นพบว่า “It’s Okay to Not Be Okay”

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2566

สถานที่ : Xspace

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Xspace

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : VS Gallery, Noble Development, River City Bangkok, Xspace

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]