เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 8 ส.ค.ร.ต.ต.วิทยา แคล้วโยธา ร้อยเวรป้องกันและปราบปราม สภ.บางจัก  อ.วิเศษชัยชาญ  ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถยนต์  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191  ได้เกิดเหตุลมพายุฝนพัดกระหน่ำ  ส่งผลให้ต้นสะเดาขนาดใหญ่หักโค่นลงไปทับรถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย  และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย  เหตุเกิดภายในบริเวณวัดท่าช้าง  หมู่ที่ 5  ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ  จ.อ่างทอง  หลังได้รับการประสานจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นบริเวณลานวัด  พบต้นสะเดาขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับรถยนต์กระบะ  ยี่ห้ออีซุซุ  สีเงิน  หมายเลขทะเบียน ผข 1303 สุพรรณบุรี  ที่กระบะหลังได้รับความเสียหาย  กระจกแตก  หลังจากเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำมีลมกระโชกแรงในพื้นที่อย่างหนัก

จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย  ทราบชื่อต่อมานายอาท อายุ 19 ปี ที่ศีรษะมีรอยบวมโนมีเลือดไหลออกมาไม่หยุด  ส่วนอีกรายทราบชื่อต่อมา นายกอล์ฟ อายุ 23 ปี  บวมบริเวณต้นคอและหลังขยับไม่ได้อาการสาหัส  จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง  ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ

จากการสอบถาม นายอ้วน รุ่งสว่าง อายุ 41 ปี  เจ้าของรถ  เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า  ในระหว่างที่กำลังนำรถกระบะบรรทุกก้อนฝางสำเร็จรูป  นำมาเก็บไว้ที่บริเวณลานวัดดังกล่าว  ได้เกิดพายุฝนตกกระหน่ำลงมา  พร้อมกับมีลมกระโชกแรง  จึงบอกให้ลูกชายไปขยับรถ  ในระหว่างที่เดินไปที่รถกระบะ  ต้นสะเดาขนาดใหญ่ได้เกิดหักโค่นลงมาทับรถและลูกชายพร้อมคนงานได้รับบาดเจ็บ 

ด้านนายกอล์ฟ  เล่าให้ฟังว่า  หลังเกิดพายุฝนได้พยายามไปเลื่อนรถกระบะหนี  แต่เปิดขึ้นไปในรถไม่ได้  จึงปีนขึ้นกระบะแต่ต้นสะเดาได้หักโค่นมาทับรถ  ตนเองอยู่บนกระบะได้โดนกิ่งสะเดากระแทกที่ต้นคอและหลังจนขยับร่างกายไม่ได้  ส่วนน้องอีกคนที่อยู่ด้วยกันถูกกิ่งสะเดาฟาดที่หน้าจนแตกเป็นแผลยาวได้รับบาดเจ็บ  ดีที่ลำต้นขนาดใหญ่ไม่ล้มทับจนเสียชีวิต

เบื้องต้นทาง เทศบาลตำบลท่าช้าง ได้เตรียมนำเครื่องจักรกลมาทำการเคลื่อนย้าย  และทำการตัดกิ่งไม้ที่ล้มทับรถยนต์กระบะออกจากพื้นที่เกิดเหตุแล้ว