เมื่อวันที่ 8 ส.ค. โลกออนไลน์ต่างแชร์ภาพและคลิปวิดีโอ ขณะที่ “ท่านอ้น” วัชเรศร วิวัชรวงศ์ เดินทางมายังประเทศไทย โดยได้เดินออกมาในช่องทางเดินของผู้โดยสารขาเข้า สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยสวมเสื้อนอกลำลอง ทับเสื้อโปโลสีขาว ถือกระเป๋ามาเพียงใบเดียว พร้อมโบกมือทักทายกับคนไทยที่เรียกขณะมารอรับ ซึ่งท่านอ้นได้เดินเข้ามายกมือไหว้ทักทายด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกล่าวว่า “ขอบคุณมากครับๆ”

ตลอดทั้งวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา โลกออนไลน์ยังได้แชร์ภาพของ ท่านอ้น ขณะเดินทางเข้ากราบสมเด็จพระสังฆราช ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม จากนั้นเดินทางต่อไปสักการะศาลหลักเมือง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของศาลหลักเมือง เป็นผู้บรรยายถึงประวัติความสำคัญของศาลหลักเมือง เสร็จแล้วเดินทางต่อไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ในแต่ละสถานที่ที่ไป และมีประชาชนที่ทราบเรื่อง ได้เข้ามาขอถ่ายภาพ โดยท่านอ้นได้ร่วมถ่ายภาพกับประชาชนอย่างไม่ถือตัวและเป็นกันเอง

ขณะที่ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา เอ็กซ์ Deep Blue Sea @WasssnaNanuam ของ วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารคนดัง ได้ทวีตข้อความว่า “วันที่รอคอย ท่านอ้น ท่านวัชรเรศร วิวัชรวงศ์ กลับไทยครั้งแรก หลังจากมีข่าว ในบรรดาคนไทยในอเมริกา มาระยะหนึ่งแล้ว และน่าจะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นตามมา” พร้อมลงคลิปประกอบ และติด #ไฟเขียว #ข่าวดีประเทศไทย

ส่วนในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ Wassana Nanuam (วาสนา นาน่วม) ได้โพสต์ภาพ ท่านอ้นนั่งในรถตุ๊กๆ อยู่บริเวณริมถนนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างยินดีที่ได้เห็นท่านอ้นในเมืองไทย พร้อมทั้งยังขอให้ท่านอ้นมีความสุขมากๆ ในการท่องเที่ยวเมืองไทย อีกด้วย

ขณะที่เฟซบุ๊กส่วนตัว Vacharaesorn Vivacharawongse ก็โพสต์ภาพ ท่านอ้นนั่งในรถตุ๊กๆ อยู่บริเวณริมถนนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ พร้อมข้อความ Bangkok Tuk-Tuk โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษจำนวนมาก ส่วนใหญ่รู้สึกยินดีที่ท่านอ้นกลับมาเมืองไทย โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามากดหัวใจ และกดไลก์ กว่า 3.6 หมื่น และแชร์ 3.9 พันครั้ง

สำหรับ ท่านอ้น หรือ วัชเรศร วิวัชรวงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2524 ปัจจุบันอายุ 42 ปี เป็นโอรสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังจากพำนักอยู่ในต่างแดนมานาน โดยในจำนวนพี่น้อง 4 คน ซึ่งพำนักอยู่ในต่างแดน ท่านอ้นมีบทบาทโดดเด่นผ่านทางสื่อ และเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมและศาสนาบ่อยครั้ง รวมทั้งงานที่เกี่ยวเนื่องกับพระราชสำนัก เช่น งานถวายพระพรชัยมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา ฯลฯ ปัจจุบันท่านอ้นทำงานเป็นที่ปรึกษากฎหมาย บริษัท แมนีย์ แอนด์ กอร์ดอน และพำนักอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เบื้องต้นมีรายงานว่า ท่านอ้นมีกำหนดอยู่ประเทศไทยประมาณ 1 สัปดาห์..

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam,  Vacharaesorn Vivacharawongse และเอ็กซ์ Deep Blue Sea @WasssnaNanuam