จากกรณีพบชิ้นส่วนมนุษย์เพศชาย คล้ายชายชาวต่างชาติ บริเวณท่อนกระดูกเชิงกรานพร้อมอวัยวะเพศชาย 1 ชิ้น สภาพถูกตัดส่วนขาทั้ง 2 ข้างและลำตัวออก โดยมีชิ้นส่วนลำไส้มนุษย์บรรจุอยู่ในถุงขยะที่มีป้ายราคาสินค้าติดอยู่ ที่กองคัดแยกขยะเทศบาลตำบลเกาะพะงัน หมู่ 4 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 3 ส.ค.66

หลังมีข่าวพบชิ้นส่วนมนุษย์คล้ายชายชาวต่างชาติถูกชำแหละทิ้งขยะ  ได้มีนายแดเนียล เจโรนิโม อายุ 29 ปี สัญชาติสเปน เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เกาะพะงัน ว่า นายแอดวิน มิเกล อายุ 44 ปี หมอศัลยกรรม สัญชาติโคลัมเบีย ได้หายตัวไปหลังจากเดินทางมาถึงเกาะพะงันตำรวจสงสัยว่าชิ้นส่วนมนุษย์ดังกล่าวอาจเป็นนายแอดวิน จึงได้ทำการควบคุมตัวนายแดเนียลไว้สอบสวน เนื่องจากเชื่อว่าอาจจะเป็นผู้ก่อเหตุ ด้วยการใช้ พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง

หลังพบว่านายแดลเนียนย้ายโรงแรมที่พัก โดยไม่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ หลังจากนั้นได้ขยายผลเข้าตรวจสอบโรงแรมที่พักแห่งใหม่ที่นายแดลเนียนไปเปิดทิ้งไว้ ซึ่งพบคราบเลือด ไขมันและชิ้นส่วนมนุษย์ ในห้องพัก  ซึ่งต่อมานายแดลเนียน ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าหั่นศพนายเอ็ดวินจริง แล้วนำชิ้นส่วนใส่กระเป๋าเดินทางไปทิ้งทะเล ตามข่าวที่เสนอไป

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พบเรือคายัค ที่นายแดลเนียนอ้างว่า ได้ใช้เป็นยานพาหนะนำกระเป๋าเดินทางที่ภายในบรรจุชิ้นส่วนของนายเอ็ดวินไปทิ้งทะเลแล้ว โดยถูกจอดทิ้งไว้ห่างจากที่พักที่เป็นสถานที่เกิดเหตุ บริเวณหาดสลัดไปประมาณ 300 เมตร ส่วนกระเป๋าเดินทางที่นายแดลเนียน กล่าวอ้างว่านำไปทิ้งทะเลยังไม่พบ

“หนุ่มสเปน”คู่ขาหมอวิสัญญีรับสารภาพ ลงมือฆ่าหั่นศพด้วยตัวเองคาดหึงหวง

โดยนางตุ๊ก และนางกานดา เจ้าของเรือคายัค เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 2 ส.ค.ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ทราบชื่อต่อมาคือ นายแดลเนียล มาขอเช่าเรือ แต่พวกตนไม่ให้เช่าเนื่องจากเห็นว่าเป็นเวลาดึกแล้วเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว แต่นายแดลเนียนยืนยันที่จะเช่า และแสดงอาการไม่พอใจ ต้องการเช่าเรือให้ได้  จนกระทั่งเขาเสนอขอซื้อเรือ ในราคา 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ  พวกตนตัดความรำคาญจึงขายให้ไปโดยไม่ได้สนใจว่าเขาจะเอาเรือไปทำอะไรบ้าง จนมาพบว่าเรือของตนที่ขายให้นายแดลเนียน ถูกจอดทิ้งไว้ห่างจากร้านของตนไปประมาณ 300 เมตร และถูกตำรวจเชิญตัวมาให้ปากคำ